Top 15 địa điểm du lịch Lạng Sơn đẹp và hấp dẫn nhất 2024

Địa điểm du lịch Lạng Sơn là tập hợp của một danh sách dài những danh lam thắng cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng với nhiều di tích lịch sử. Mảnh đất địa đầu tổ quốc sẽ đưa bạn tham quan cảnh đẹp tuyệt mỹ và tìm hiểu về nhiều bài học lịch sử quan trọng trong công cuộc dựng nước và giữ nước của các thế hệ đi trước. Danh sách top 15 địa điểm du lịch Lạng Sơn đẹp hấp dẫn nhất sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Địa điểm du lịch Lạng Sơn về thiên nhiên

1. Núi Nà Lay – Điểm du lịch Lạng Sơn hấp dẫn

Núi Nà Lay có độ cao 600m so với mực nước biển và du khách khi đến với Lạng Sơn thường hiếm khi bỏ qua điểm đến này. Với độ cao như thế thì đỉnh núi này chắc chắn sẽ là một nơi cực kì ấn tượng để bạn có thể đứng từ trên cao và chiêm ngưỡng toàn bộ thung lũng Bắc Sơn bình yên ở phía dưới. Với hơn 1.200 bậc thang bằng đá thì bạn chỉ cần dành ra chừng 1 tiếng là có thể lên tới đỉnh rồi. Có thể sẽ hơi mệt một chút nhưng đừng quá lo lắng vì có một trạm dừng nghỉ ở lưng chừng núi để cho du khách nghỉ ngơi đó.

Địa điểm du lịch Lạng Sơn về thiên nhiên
Núi Nà Lay – Điểm du lịch Lạng Sơn hấp dẫn

2. Thung lũng hoa Bắc Sơn

Nếu như đứng từ đỉnh núi Nà Lay, bạn chỉ có thể ngắm nhìn được thung lũng Bắc Sơn từ trên cao thì tại sao bạn lại không thử một lần trực tiếp đặt chân tới thung lũng hoa ở đây. Nằm ở thôn Lân Khoang, xã Trấn Yên, Lạng Sơn và có diện tích hơn 20ha, thung lũng hoa này trở thành địa điểm du lịch Lạng Sơn thu hút và khá nhiều các bạn trẻ bởi cảnh sắc phong thủy hữu tình tựa như bức tranh tiên cảnh. Không chỉ sở hữu không khí trong lành, du khách tới đây còn có cơ hội chìm trong hương sắc của các loài hoa độc đáo.

Địa điểm du lịch Lạng Sơn về thiên nhiên
Thung lũng hoa Bắc Sơn rực rỡ sắc màu, thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng.

3. Vườn hoa tam giác mạch

Thêm một vườn hoa nữa và cũng là một điểm check in đa dạng mà bạn có thể lựa chọn, đó chính là vườn hoa tam giác mạch. Vườn hoa nằm này ở xã Trấn Yên, huyện Bắc Yên, Lạng Sơn. Thường thì bạn nên ghé vườn hoa này vào tháng 10, tháng 11 khi mà đây là quãng thời gian hoa đẹp nhất trong năm. Vườn hoa tam giác mạch là một địa điểm du lịch ở Lạng Sơn thu hút cực nhiều du khách tham quan chụp ảnh. Tuy nhiên thì để có được những bức ảnh đẹp thì có lẽ bạn sẽ phải vất vả một chút khi băng qua đoạn đường ruộng và nương rẫy của người dân.

Địa điểm du lịch Lạng Sơn về thiên nhiên
Vườn hoa tam giác mạch Lạng Sơn nở rộ, tạo nên khung cảnh nên thơ, lãng mạn.

4. Thác Đăng Mò

Thác Đăng Mò sở hữu vẻ đẹp nên thơ, trữ tình và được bao bọc bởi núi rừng hoang sơ. Thác nằm cánh thung lũng hoa Bắc Sơn khoảng 20km nên rất dễ dàng di chuyển vì khoảng cách không quá xa. Vị trí của thác nằm ở huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn. Nếu có dịp ghé thăm con thác xinh đẹp này và đi học theo thì bạn sẽ chứng kiến những khối đá lớn nhỏ được phủ rêu xanh trông thật mát mẻ. Hai bên bờ của thác chính là những cây cổ thụ to lớn, tán lá che phủ hết ánh mặt trời nên làm cho nơi này vốn đã bình yên lại càng hùng vĩ, huyền bí và quyến rũ.

Địa điểm du lịch Lạng Sơn về thiên nhiên
Thác Đăng Mò Lạng Sơn là điểm đến lý tưởng để thư giãn.

5. Khu du lịch Quốc gia Mẫu Sơn

Nằm cách thành phố Lạng Sơn khoảng 30km về phía đông bắc, khu du lịch Quốc gia Mẫu Sơn là một điểm đến bạn nên thử qua khi du lịch Lạng Sơn. Những năm 30 của thế kỷ trước, người Pháp đã tìm ra Mẫu Sơn và giống như Đà Lạt, Sapa, Tam Đảo, Bà Nà thì nơi này đã được dùng làm mảnh đất để xây dựng biệt thự cho các quan chức Pháp nghỉ dưỡng.

Địa điểm du lịch Lạng Sơn về thiên nhiên
Khu du lịch Quốc gia Mẫu Sơn nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm

Với độ cao 1.200m – 1.541m so với mực nước biển thì khí hậu ở khu vực này mang tính chất nhiệt đới và ôn đới nên sẽ mát mẻ về mùa hè nhưng vào mùa đông sẽ cực kì lạnh giá. Đặc biệt, khu vực đỉnh Mẫu còn thường xuất hiện băng tuyết và tuyết rơi vào mùa Đông.

Do đặc điểm khí hậu độc đáo mà bạn có nhiều hoạt động để có thể trải nghiệm ở đỉnh Mẫu Sơn như trekking trong rừng ngắm hoa đỗ quyên và những cây cổ thụ, ghé thăm khu Linh Địa Mẫu Sơn để chiêm ngưỡng những dấu tích của một trung tâm tín ngưỡng từng tồn tại, khám phá những nét văn hóa đặc sắc và trải nghiệm ẩm thực độc đáo vùng núi Mẫu Sơn.

6. Trekking đỉnh Phia Pò

Được mệnh danh là “Nóc nhà xứ Lạng”, đỉnh Phia Pò (còn có tên gọi là đỉnh núi Cha) cao 1.541m là nơi được cộng đồng trekking khá yêu thích. Đỉnh núi này mang đặc trưng là những cánh đồng cỏ xanh bát ngát vào mùa hè và vào mùa đông, cỏ chuyển sang màu vàng cháy. Với hệ thực động vật phong phú, hoang sơ cùng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp thì đỉnh Phia Pò chính xác là nơi dành cho những người đam mê trekking.

Địa điểm du lịch Lạng Sơn về thiên nhiên
Trekking đỉnh Phia Pò

Đi đỉnh Phia Pò không khó bởi xuất phát từ thành phố Lạng Sơn, bạn chỉ cần men theo quốc lộ 4B hướng về huyện Lộc Bình và đi chừng 6km nữa là sẽ tới được đường dẫn vào chân núi. Thường thì cung leo núi có thể chia làm 2 chặng. Chặng đầu kéo dài 3.5 km từ chân núi tới điểm dựng lều và nghỉ đêm. Ngày thứ hai tiếp tục di chuyển tới đỉnh cao nhất với độ dài tương tự. Tổng quãng đường trekking hai ngày khoảng 14 km.

Địa điểm du lịch Lạng Sơn về di tích lịch sử

7. Ga Đồng Đăng

Ga tàu hỏa quốc tế Đồng Đăng nằm cách thành phố Lạng Sơn 15km thuộc thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc. Được hình thành từ rất lâu rồi và ga tàu này chính là nơi kinh doanh vận tải hàng hóa từ biên giới Việt – Trung. Ngày nay thì ga Đồng Đăng trở thành điểm du lịch Lạng Sơn khá nổi tiếng được du khách trong và ngoài nước ghé thăm thường xuyên. . Đặc biệt, ngày 25/2/2019, ga là điểm đến đầu tiên trong chuyến đi của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đến Việt Nam dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều. Ở ga tàu này có nhiều góc chụp ảnh check in độc đáo có thể cho ra những bức ảnh tuyệt vời đó.

Địa điểm du lịch Lạng Sơn về di tích lịch sử
Ga Đồng Đăng

8. Động Tam Thanh

Nhắc tới Lạng Sơn chúng ta vẫn thường nghe tới câu ca dao: “Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa, có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh”. Như thế là đủ để hiểu độ viral của chùa Tam Thanh tại mảnh đất Lạng Sơn nói riêng rồi phải không nào?

Địa điểm du lịch Lạng Sơn về di tích lịch sử
Động Tam Thanh

Đầu tiên nói về động Tam Thanh thì nơi này thuộc quần thể di tích danh thắng Nhị – Tam Thanh – Núi Tô Thị – Thành Nhà Mạc. Ở xứ Lạng thì đây là địa điểm lịch sử, văn hóa nổi tiếng. Những lớp thạch nhũ trong hang động Tam Thanh có hình thù đa dạng tựa như ngoài đời thật như cây ngô đồng, tiên ông. Phía bên trong là hồ Âm Ty nơi mà nước trong vắt dường như không bao giờ cạn.

9. Chùa Tam Thanh

Gắn liền với động Tam Thanh là phải nhớ tới chùa Tam Thanh. Chùa còn có tên gọi khác là chùa Thanh Thiền. Với tuổi đời hàng trăm năm thì đây là một công trình quan trọng và là nơi thờ  tự của Đạo Giáo. Chùa thờ Tam Thanh (gồm Ngọc Thanh, Thượng Thanh, Thái Thanh) nên có tên gọi là tam Thanh.

Địa điểm du lịch Lạng Sơn về di tích lịch sử
Chùa Tam Thanh

Về sau này thì Đạo Giáo dần trở nên mờ nhạt trong tâm thức của người dân địa phương và các yếu tố Phật Giáo được đưa vào ngôi chùa này. Vì lẽ đó mà chùa Tam Thanh hàng năm đón nhận rất nhiều vị khách thập phương ghé thăm dịp đầu năm, lễ tết để vãn cảnh, cầu may.

10. Thành cổ Lạng Sơn

Thành cổ nằm tại phường Chi Lăng, là một di tích lịch sử cấp quốc gia đóng vai trò quan trọng ở Lạng Sơn. Nơi này trước kia đóng vai trò là trung tâm kinh tế, văn hóa và chính trị với những hoạt động giao thương, buôn bán sôi nổi. Thành có dạng hình chữ nhật với 4 cửa theo 4 hướng khác nhau, gọi là “tứ trấn”. Thành cổ được chế tác từ những khối đá lớn. Tuy vậy thì chiến tranh và thời gian đã khiến cho ngày nay chỉ còn cổng thành phía tây và phía nam còn nguyên vẹn mà thôi.

Địa điểm du lịch Lạng Sơn về di tích lịch sử
Thành cổ Lạng Sơn

11. Núi Tô Thị

Núi Tô Thị hay núi Vọng Phu nằm ở xã Tam Thanh, gần với chùa Tam Thanh. Đây là ngọn núi gắn liền với sự tích nàng Tô Thị bồng con chờ chồng từ chiến trận trở về. Thế nhưng ngày này qua ngày khác, chồng của nàng chẳng trở về. Có lẽ vì quá đau buồn mà nàng Tô Thị cùng con đã hóa đá thành hòn Vọng Phu (nghĩa là chờ chồng).

Địa điểm du lịch Lạng Sơn về di tích lịch sử
Núi Tô Thị

Ngày nay, trên núi Tô Thị có một hòn đá có hình dáng tựa như người phụ nữ bồng con. Vì lẽ đó mà núi Tô Thị có tên gọi là núi Vọng Phu nhằm tôn vinh tấm lòng thủy chung, sắc son của người phụ nữ Việt Nam. Núi Tô Thị cũng vì vậy mà trở thành một điểm đến và là danh lam thắng cảnh đẹp bậc nhất ở Lạng Sơn. Nhiều tác phẩm nghệ thuật cũng lấy cảm hứng từ nơi này mà ra đời.

12. Đền Mẫu Đồng Đăng

Đền Mẫu Đồng Đăng được biết đến là một trong những nơi thờ ng nổi tiếng nằm ở trung tâm của thị trấn Đồng Đăng. Đền mang giá trị đặc biệt về kiến trúc, tín ngưỡng tôn giáo và lịch sử. Đền bao gồm 5 ngôi miếu: phía bên trong là Tam bảo, nơi thờ Phật Chuẩn Đề và Phật bà Quan Âm, phía bên ngoài là Tam tòa Thánh mẫu, tiếp theo là ngôi miếu Sơn trang; ngôi miếu chính phần bên ngoài cùng thờ Chúa Liễu, hai bên là Chầu Bơ và Chầu Lục; ngôi miếu bên trái thờ Chầu đệ tứ Khâm sai. Vào ngày mùng 10 tháng giêng hàng năm là lễ hội Lồng Tồng tại đền Mẫu với các trò chơi như múa sư tử, võ dân tộc.

Địa điểm du lịch Lạng Sơn về di tích lịch sử
Núi Tô Thị

13. Thành Nhà Mạc

Thành Nhà Mạc ở Việt Nam là một địa danh với nhiều dấu ấn lịch sử và văn hóa. Nó liên quan mật thiết đến thời kỳ chiến tranh Lê – Mạc. Thành được xây dựng nhằm đóng vai trò căn cứ quân sự chống lại nhà Lê trung hưng và các thế lực ngoại xâm.

Địa điểm du lịch Lạng Sơn về di tích lịch sử
Thành Nhà Mạc

Nằm trong vùng du lịch Lạng Sơn, công trình này được xây dựng trên nn đá hộc miết mạch vôi cát tự nhiên, với cổng, lỗ châu mai, cửa công và các công trình phụ trợ. Hiện nay, Thành Nhà Mạc là điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước. Khách du lịch có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Lạng Sơn từ trên cao và khám phá những di tích lịch sử, văn hóa liên quan đến nhà Mạc.

Điểm đến mua sắm và ẩm thực tại Lạng Sơn

14. Các khu chợ

Chợ Lạng Sơn là một trong những điểm du lịch và mua sắm rất được du khách tin tưởng lựa chọn. Các khu chợ nổi tiếng ở Lạng Sơn gồm chợ Đông Kinh, Kỳ Lừa, Đồng Đăng và chợ của khẩu Tân Thanh. Các khu chợ này tập hợp hàng trăm gian hàng kinh doanh đủ các loại mặt hàng của nhiều tiểu thương.

Điểm đến mua sắm và ẩm thực tại Lạng Sơn
Chợ Đông Kinh

Khi du lịch Lạng Sơn, sau một ngày dài vui chơi thì buổi tối là lúc bạn ghé qua các khu chợ này về đêm để tìm được các mặt hàng sản phẩm đủ chủng loại, giá cả và mẫu mã. Nói không quá thì nếu chỉ đi dạo một vòng  quanh chợ, có lẽ bạn sẽ… tiêu hết số tiền mà mình mang theo. Chợ có cho trả giá nên hãy mạnh dạn mặc cả để mua được những món quà yêu thích kèm mức giá phải chăng nhé.

15. Phố đi bộ Kỳ Lừa

Phố đi bộ Kỳ Lừa là một điểm du lịch Lạng Sơn mới nổi và mới được khai trương từ tháng 10 năm 2020. Phố đi bộ nằm trên các tuyến đường Bắc Sơn, Lê Lai, Trần Quốc Toản, Lương Văn Tri và khu vực quanh chợ Kỳ Lừa, với tổng chiều dài khoảng 1.300m.

Điểm đến mua sắm và ẩm thực tại Lạng Sơn
Phố đi bộ Kỳ Lừa

Với đa dạng các hoạt động như đi dạo chơi, mua sắm, thưởng thức ẩm thực và các hoạt động vui chơi giải trí, ca múa nhạc vào cuối tuần thì phố đi bộ Kỳ Lừa nhanh chóng trở thành một điểm đến du lịch được người dân cũng như khách yêu mến.

𝐒𝐈𝐍𝐇 𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.442  – 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: http://sinhtour.vn/

 

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Sinhtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0867.664.446