Du lịch Tam Đảo tháng 7 có gì? Thời tiết Tam Đảo tháng 7

Du lịch Tam Đảo tháng 7 có gì? Tam Đảo được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ của miền Bắc. Với những ngày tháng 7 nắng nóng của thành thị, bạn hãy dành thời gian vào cuối tuần để cùng bạn bè và người thân đến với Tam Đảo tận hưởng thời tiết vào Đà Lạt thu nhỏ. Vậy hôm nay để Sinhtour.vn sẽ chỉ dẫn cho bạn du lịch tại Tam Đảo vào tháng 7 sẽ có những gì.

Xem ngay: Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc 1 ngày

Thời tiết Tam Đảo vào tháng 7

Tháng 7 là quãng thời gian miền Bắc chịu ảnh hưởng của những đợt nóng Tây Nam diễn ra trên cục diện rộng, thiên nhiên dành cho Tam Đảo một sự ưu ái với địa hình cao hơn so với những tỉnh đồng bằng chính vì sự ưu ái đặc biệt này đã làm cho thời tiết Tam Đảo, có chất riêng biệt hơn so với các tỉnh khác. Không khí trong lành xua tan cái nắng gắt của mùa hè. Du khách đến với Tam Đảo vào tháng 7 sẽ được cảm nhận hội tụ đủ 4 mùa trong ngày đầy thú vị. Buổi sáng với không khí dịu mát như mùa xuân cùng với những cành lá lay động, sương mù bao phủ khắp thị trấn. Buổi trưa máu nắng vàng rực rỡ của những tia nắng làm ấm dần những cánh cây còn đọng những tán sương, đến buổi chiều chúng ta lại thấy một vẻ đẹp khác lạ của Tam Đảo nữa là vẻ đẹp của mùa thu không nắng thay vào đó là một chút se lạnh của nhưng cơn gió, thêm vào đó là những ánh hoàng hôn vào buổi chiều tà, buổi tối ta có cảm giác như tận hưởng một chút rút của mùa đông với sương mù đậm đặc và nhiệt độ giảm thấp.

Thời tiết Tam Đảo vào tháng 7
Thời tiết Tam Đảo vào tháng 7

Không hổ danh là “ Đà Lạt thu nhỏ” tháng 7 cũng là thời điểm thu hút nhiều khách du lịch đến với Tam Đảo để thay đổi không khí tận hưởng những điều mới mẻ tạm biệt cái nắng oi ả của mùa hè, để trải nghiệm một vùng đất được mệnh danh là “ Đà Lạt thu nhỏ” của miền bắc.

Tìm hiểu ngay: Đi du lịch Tam Đảo mùa nào đẹp nhất

Du lịch tháng 7 tại Tam Đảo có gì?

Tháng 7 tại Tam Đảo thu hút nhiều bạn trẻ đến với địa điểm này để thăm quan và nghỉ dưỡng. Chắc hẳn trong chúng ta sẽ có những câu hỏi liệu Tam Đảo vào tháng 7 sẽ có những gì, cùng nhóm bạn trải nghiệm những món ngon ở Tam Đảo như nào? Hay đơn giản là những câu hỏi đến Tam Đảo sẽ dừng chân check in tại đâu. Vậy hay cùng Sinhtour khám phá Tam Đảo tháng 7 bạn nhé.

1. Nhà thờ Cổ Tam Đảo

Địa điểm nhà thờ cổ Tam Đảo có lẽ không còn ra lạ đối với các bạn trẻ, được xây dựng năm 1906, khi phát hiện ra thung lũng lòng chảo Tam Đảo rộng hơn 250ha  bảo quanh bởi 4 cánh cung lớn với độ cao trên 900m. Đây là địa điểm thích hợp mà người Pháp đã lựa chọn để xây dựng thành các khu nghỉ dưỡng dành cho các quan chức người Pháp ở Việt Nam thời bấy giờ.

Nhà thờ Cổ Tam Đảo
Nhà thờ Cổ Tam Đảo

Nhà thờ đá là một trong những địa điểm có kiến trúc nổi  bật của Pháp, thời gian đầu nhà thờ chỉ được xây dựng trên mô hình lớp lá, đến năm 1937 nhà thờ được xây dựng lại kiên cố bằng đá và được tồn tại đến bây giờ, đây được xem là nhà thờ nổi tiếng nhất cùng với nhà thờ đá Sapa, nhà thờ đá Nha Trang, nhà thờ đá Phát Diệm. Kiến trúc của nhà thờ được xây theo kiến trúc Gothic được thiết kế 2 tầng, tầng đầu tiên của nhà thờ là lối đi bên cạnh mặt đường lớn cùng với đó là không gian rộng rãi, thoáng mát. Tầng 2 là một sân lớn rộng có sức chứa hơn 100 người ngoài ra bên cạnh đó còn có tháp chuông cao trọc trời  đây cũng là điểm nổi bật của nhà thờ Cổ Tam Đảo bên cạnh đó còn có thiết kế kiểu vòm nhọn to lướn nhìn như chiếc cửa sổ khủng lồ. Đến với địa điểm này du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ mộc mạc thô sơ của từng viên đá được gắn trên bức tường, theo dòng thời gian bức tường thêm phần cổ kính bởi những mảng riêu xanh. Cùng với khung cảnh trữu tình của thiên nhiên tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đậm nét châu Âu

Du khách ghé thăm nhà thờ Cổ Tam Đảo vào tháng 7 còn cho ta thấy được sự ngọt ngào, lãng mạn của ánh nắng sớm mai cùng những áng mây trắng xóa bay quanh nhà thờ, tạo cho ta một cảm giác thật là bình yên. Địa điểm nhà thờ cổ cũng là nơi thu hút nhiều cặp đôi đến chụp ảnh cưới, bức ảnh lưu giữ kỷ niệm đánh dấu mốc quan trọng của mỗi người, bởi vì kiến trúc vô cùng đặc biệt và đẹp của nhà thờ Cổ đã thu hút nhiều cặp đôi.Đến với Tam Đảo bạn đừng bỏ lỡ địa điểm check in siêu hot nơi đây nhé.

2. Thác Bạc Tam Đảo

Thác Bạc Tam Đảo là địa danh nằm trong lòng thị trấn Tam Đảo được ẩn mình sâu trong tán cây rừng già Thác Bạc được xem như một thác nước có vẻ đẹp hùng vĩ, nước chảy tự nhiên từ những khe núi, tiếng nước chảy ra từ khe núi kết hợp với âm thanh của tán lá cây quanh thác tạo ra những âm thanh quen thuộc cho ta cảm giác thư giãn thoải mái, khi đến vào thác Bạc.

Thác Bạc Tam Đảo
Thác Bạc Tam Đảo

Với tiết trời tháng 7 nắng oi ả, Thác Bạc là địa điểm chinh phục được tất cả những vị khách du lịch khó tính nhất, dừng chân tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng bao trọn những vẻ đẹp của rừng nguyên sinh xanh mát rậm rạp thêm vào đó là những tiếng hót líu lo của loài chim rừng, và những dải dây leo đầy kỳ thú. Khi mưa lớn nước của dòng thác chảy siết màu nước trắng xóa tựa như mái tóc dài của người thiếu nữ đang trải mình giữa rừng đại ngàn, nếu thăm quan vào buổi sáng bạn sẽ thấy được cầu vồng rực rỡ tại Thác Bạc, đến chiều bạn sẽ cảm nhận được những ánh nắng chiếu rọi qua những ke lá xuyên đến thác nước tạo cho ta khung cảnh vô cùng tuyệt đẹp, nếu có dịp bạn hãy đến Tam Đảo bạn hãy ghé thăm thác Bạc để trải nghiệm một lần leo lên đỉnh thác, lội chân dưới dòng nước mát rượi có cảm giác đang hòa mình với “mẹ thiên nhiên”

3. Cầu Mây Tam Đảo

Cầu Mây Tam Đảo nằm ngay ở vị trí trung tâm Tam Đảo, đây là địa điểm check in lý tưởng bời phía sau khung nền là hình ảnh núi rừng hùng vĩ ẩn hiện trong làn sương khói nên thơ của Tam Đảo

Cầu Mây Tam Đảo
Cầu Mây Tam Đảo

Là địa điểm check in mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Tam Đảo, hay thỏa sức thả dáng  bên cây cầu mộng mơ. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những dãy núi trùng điệp cùng nhưng khu rừng nguyên sinh hoang sơ tọa nên một vẻ đẹp thu hút lòng người.

Điểm thu hút tại đây có lẽ chính là cây cầu được kết bằng trẻ nứa, nằm lơ lửng giữa đất trời cho du khách để cho du khách có những tấm ảnh xinh cùng hòa mình với thiên nhiên

Ngoài hình ảnh nổi bật là cây cầu được kết bằng tre nứa. Nơi đây còn có những ngôi nha trên cây nằm lơ lửng giữa một vùng trời xanh ngát được điểm to bởi mái và bức tường được sơn màu đỏ làm nổi bật cả một vùng trời. Để phục vụ du khách đến với cầu mây một cách hài lòng nhất,  chủ đầu tư còn xây dựng thêm một số những địa điểm check in nổi bật khác như tổ chim, nấc thang lên thiên đường hay những chiếc xích đu lơ lửng.

Từ Câu Mây Tam Đảo du khách chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp của thị trấn Tam Đảo từ bên dưới với những căn homestay đầy màu sắc đan xen là những vườn Su Su xanh mướt

Cùng với thời tiết của mùa hè với những tia nắng buổi sáng sớm hay ánh hoàng hôn của buổi chiều tà càng góp thêm phần cho bức ảnh của của bạn trở nên sinh động. Vậy câu Mây Tam Đảo là địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với Tam Đảo

4. Quảng trường Tam Đảo

Với diện tích rộng lớn cùng với những bậc cầu thang dài và rộng, điểm nhấn đặc biệt ở đây có lẽ là dòng chữ “ Tam Đảo” đầy màu sắc làm nổi bật lên không gian rộng lớn tại địa điểm nàychính giữa quảng trường là đài phun  nước, khi đặt chân đến Tam Đảo đây được coi như là một lời chào mừng đến dành cho các vị khách khi đến với Tam Đảo. Nơi đây được coi như là dấu mốc ghi nhận dành cho các bạn trẻ đến với Tam Đảo, vào buổi tuối khu vực quảng trường Tam Đảo diễn ra nhộn nhịp cùng với nhiều hoạt động tập thể như biểu diễn ca nhạc, xiếc…

Quảng trường Tam Đảo
Quảng trường Tam Đảo

Các khoảng vài bước chân ta sẽ bắt gặp những căn nhà homestay đầy màu sắc, khách sạn Venus bên ngoài là những bức tường đầy màu sắc đây  được coi như là thành phố châu Âu thu nhỏ, du khách như được lạc mình vào vùng đất châu âu thu nhỏ

5. Tháp truyền hình Tam Đảo

Tháp cao 1000m nằm ở trên núi cao 1250m muốn chinh phục được tháp truyển hình du khách cần phải vượt qua 1394 bậc đá rêu phong, tuy đường không khó đi nhưng xung quanh là rừng già, cảm giác như thử thách bất kì ai có lòng cảm để khám phá nơi đây, bạn cũng có thể gặp những chú chim xuất hiện dọc hai bên đường đi.

Tháp truyền hình Tam Đảo
Tháp truyền hình Tam Đảo

Dọc hai đường đi du khách còn được thưởng thức cảnh đẹp của những bông hoa đầy màu sắc, chưa hết khi di chuyển lên đến nơi du khách còn được thỏa sức tầm mắt ngắm toàn cảnh của tỉnh Vĩnh Phúc. Tháp truyền hình Tam Đảo là sự lựa chọn thú vị cho các bạn trẻ muốn khám phá.

6. Ăn, uống gì tại Tam Đảo

Tam Đảo được mệnh danh là vùng đất Su Su chính vì vậy đến với  Tam đảo bạn đừng bỏ lỡ món ăn đặc sản của vùng đất này nhé, những ngọn su su xanh mướt xào cùng với những miếng thịt bò đỏ rực và được chế biến qua bàn tay của người đầu bếp tài ba. Hoặc chúng ta có thể lựa chọn tiệc nướng BBQ cùng bạn bè cùng với những miếng ba chỉ lợn rừng hay nhưng ngọn su su được cuốn trong miếng thịt bò, và nhiều những món ăn khác được chế biết thì loại rau này.

Tham khảo ngay danh sách: Top 10 món ăn Tam Đảo nhất định phải thử

Ăn, uống gì tại Tam Đảo
Ăn, uống gì tại Tam Đảo

Tại Tam Đảo có rất nhiều quán Cà phê phục vụ các bạn nổi bật nhất có lẽ là Quán Gió quán cà phê với view săn mây cực đỉnh, hay quán Rock cà phê nằm ngay cạnh quảng trường, Sky garden quán cà phê nằm lưng chừng dốc Tam Đảo không gian chủ yếu là ngoài trời du khách tha hồ tận hưởng bầu không khí bên bạn bè.

Quán Gió quán cà phê với view săn mây cực đỉnh
Quán Gió quán cà phê với view săn mây cực đỉnh

Xem thêm: 10 địa điểm du lịch Tam Đảo cực đẹp

Gợi ý lịch trình tour du lịch Tam Đảo tháng 7 ( 2 ngày 1 đêm )

Ngày 1 Khởi hành từ Hà Nội –  thị trấn Tam Đảo

Sáng

7h00: đón du khách tại điểm tập kết

9h00: đến thị trấn Tam Đảo, sẽ hướng dẫn du khách thăm quan thác bạc

11h00 ăn trưa và dùng bữa tại nhà hàng, làm thủ tục check in

Chiều: Quý khách thăm quan tự do, dạo chơi, check in chụp ảnh các địa điểm nhà thờ đá, Quảng trường

Tối: Quý khách dùng bữa tối tại nhà hàng, sau đó tự do dạo chơi thưởng thức món BBQ ngắm nhìn thị trấn Tam Đảo

Ngày 2: Du lịch Tam Đảo – khởi hành về Hà Nội

8h00: Quý khách check in tại Cầu Mây Tam Đảo

11h00 Quý khách dùng bữa tại nhà hàng và làm thủ tục trả phòng

14h00: xe đón quý khách về Hà Nội

16h00: quý khách về đến Hà Nội. Hướng dẫn viên đưa quý khách trở về điểm đón ban đầu, hướng dẫn viên cảm ơn chia tay và hẹn gặp lại quý khách, kết thúc chuyến hành trình.

Chi tiết tour: Du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm

Tham khảo thêm Tour du lịch Tam Đảo giá tốt nhất 2024

Du lịch Tam Đảo tháng 7 mùa hè là khoảng thời gian tuyệt vời để bạn cùng  gia đình và người thân trải nghiệm không gian yên bình, nên thơ tại thị trấn nhỏ này. Nếu bạn chưa có kế hoạch như nào cho chuyến hành trình của mình, bài viết du lịch Tam Đảo tháng 7 của Sinhtour có thể giúp bạn một phần trong chuyến đi của mình. Mọi thắc mắc xin liên hệ

𝐒𝐈𝐍𝐇 𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌
Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: 02439.99.89.79
Hotlines: 0914 79 1979 ( Zalo) – 0867.664.446
Email: info@sinhtour.vn

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Sinhtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0867.664.446