Du lịch Sapa mùa đông: Địa điểm & kinh nghiệm chi tiết A – Z

Du lịch Sapa mùa đông là trải nghiệm mà có lẽ bạn nên thử một lần bởi sự thú vị mà nó mang lại. Nếu như phải chọn ra một địa điểm du lịch đẹp và hấp dẫn vào những ngày trời đông thì không thể bỏ qua Sapa. Sapa những ngày trở lạnh cũng là lúc thiên nhiên Tây Bắc bỗng kì vĩ hơn. Nếu như bạn sắp đi Sapa vào dịp cuối năm nhưng chưa biết nên đi đâu, ăn gì, ở chỗ nào thì đừng quên theo dõi bài viết này để biết Sapa mùa đông có gì đẹp nhé. Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Sapa mùa Đông được tổng hợp siêu chi tiết của Sinh Tour Việt Nam.

Vì sao nên du lịch Sapa mùa đông?

1. Khí hậu đặc trưng

Mùa đông ở Sapa kéo dài từ cuối tháng 11 cho tới đầu tháng 4 và nhiệt độ giờ đây sẽ trung bình khoảng 17 độ trong suốt quãng thời gian này. Nhiệt độ thấp nhất có thể xuống mức 0 độ vào những ngày rét đậm, rét hại. Trước kia Sapa thường không trải qua cái lạnh khắc nghiệt như vậy nhưng những năm gần đây do biến đổi khí hậu mà cái lạnh thường gấp 5, 6 lần.

Dù vậy thì điều này kéo theo việc du khách lại rất thích tới Sapa vào mùa đông bởi vì nó mang lại cảm giác mà ở miền xuôi không thể có được. Nhiệt độ dưới 0 độ C nên sẽ xuất hiện băng tuyết. Có những ngày Sapa chìm trong biển băng tuyết trắng xóa vào mùa đông và các khu du lịch thì đông nườm nượp du khách, nhất là mùa đông những năm gần đây thì lượng du khách tăng đột biến.

Khí hậu đặc trưng ở Sapa
Khí hậu đặc trưng ở Sapa

2. Cảnh sắc thiên nhiên

Nếu bạn yêu thiên nhiên và thích mùa đông thì Sapa chắc chắn là nơi dành cho bạn. Sapa vào mùa đông có vẻ như khắc nghiệt hơn mùa xuân hay mùa hè nhưng khung cảnh thiên nhiên lại hùng vĩ và có phần bí ẩn hơn với sắc màu của sương mù và tuyết. Tới Sapa vào những ngày này, bạn có thể chứng kiến những dãy núi “ngủ vùi” trong sương, những bản làng bình yên phía thung lũng xa xa.

Đó là lý do vì sao mà Sapa những ngày trở lạnh lại luôn thu hút những người yêu thiên nhiên, yêu thể thao, yêu con người bản địa để đến đây và tận hưởng mùa đông kì diệu ở mảnh đất này bất chấp những khó khăn về thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, du lịch Sapa vào mùa đông có thể trùng với Tết dương lịch và bạn sẽ được tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày ở Sapa xinh đẹp.

Sapa có nhiều cảnh quan tươi đẹp và du khách không thể không ghé qua như thác Bạc nơi mà nước chảy ào ào tạo nên những thanh âm khó quên… Sapa có Cầu Mây – di tích lịch sử của quốc gia, là đỉnh Fansipan hùng vĩ với biển mây. Sapa còn được mệnh danh là vương quốc của các loài kì hoa dị thảo như hoa đào rừng, hoa đại hoàng, hoa mận hậu, hoa mận tam hoa, hoa bất tử…

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp
Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp

3. Văn hóa bản địa

Đến vói Sapa không chỉ là cuộc hành trình tìm kiếm sự trong lành và bình dị của miền đất biên viễn mà đó còn là cơ hội để bạn tìm hiểu văn hóa, nếp sống của con người nơi đây. Ở Sapa có nhiều dân tộc cùng nhau chung sống, có những sự khác nhau về văn hóa, nhưng cũng có sự ảnh hưởng lẫn nhau nhưng họ vẫn tồn tại, giữ được những nét văn hóa và phong tục vốn được truyền từ đời này sang đời khác.

Những ngày cuối năm, Sapa lạnh giá nhưng các hoạt động như chợ tình, chợ phiên, các lễ hội… vẫn cứ thế diễn ra và gần như giữ được bản sắc ban đầu. Điều đó chứng tỏ dù Sapa có phát triển, mở rộng ra sao đi chăng nữa thì nơi đây vẫn còn nguyên những nét văn hóa bản địa và thu hút du khách. Sapa có những ngôi làng cổ nằm phía xa thị trấn nơi mà cuộc sống thường ngày diễn ra một cách bình dị, trầm lặng mà chẳng ồn ào như chốn đô thị phồn hoa.

Khám phá văn hóa bản địa
Khám phá văn hóa bản địa

Các địa điểm du lịch Sapa mùa đông không nên lỡ

1. Núi Hàm Rồng

Nhắc đến Sapa là phải kể tới núi Hàm Rồng. Đây là ngọn núi nằm ở phía sau nhà thờ đá Sapa và ngày nay, nó là một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Sapa. Hình ảnh ngọn núi với hình đầu rồng được tạo ra từ những phiến đá tự nhiên đã trở nên quá quen thuộc với du khách. Những bậc thang đá dẫn lên núi hàm rồng được xây dựng bằng đá nên bạn có thể “leo núi” một cách an toàn mà vừa tranh thủ ngắm cảnh được.

Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng ngày hôm nay có 3 khu vực gồm vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm, đỉnh Hàm Rồng. Khi lên tới đỉnh, bạn có cơ hội ngắm toàn cảnh thị trấn Sapa từ trên cao và đây cũng là nơi mà bạn có thể ghi lại những khung hình đẹp nhất của thị trấn Sapa từ trên cao.

2. Bản Cát Cát

Bản Cát Cát nằm xã San Sả Hồ, huyện Sapa, cách thị trấn Sapa hơn 2km. Bạn có thể bắt đầu chuyến đi bằng cách đi bộ thư giãn, thưởng thức vẻ đẹp của núi rừng và ngắm nhìn toàn cảnh của làng từ trên cao. Khu du lịch Bản Cát Cát còn tồn tại rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn bạn có thể khám phá.

Trên hành trình khám phá Bản Cát Cát, có hai con đường đặc biệt sẽ chắc chắn gây ấn tượng mạnh với bạn. Khi bước vào con đường dẫn vào bản, bạn sẽ đi qua quán cà phê Sapa đẹp nhất thị trấn. Đừng ngần ngại dng chân để thưởng thức ly cà phê thơm ngon và tận hưởng không gian xinh đẹp của quán. Con đường dẫn lên quán khá dốc và cao hơn so với Bản Cát Cát, cho phép bạn tận hưởng cảnh đẹp toàn ng bản làng từ độ cao, với những ngôi nhà san sát nhau và khung cảnh hòa mình vào thiên nhiên xanh tươi của cỏ cây hoa lá.

Bản Cát Cát
Bản Cát Cát

3. Đỉnh Fansipan

Fansipan, còn được gọi “Nóc nhà Đông Dương”, là ngọn núi cao nhất tại Việt Nam với độ cao 3.143m, nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn cách thị trấn Sapa khoảng 9km về phía Tây Nam. Với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, Fansipan từ lâu đã thu hút đông đảo du khách cả trong và ngoài nước.

Hành trình leo lên đỉnh Fansipan hội đ ngắm nhìn tn cảnh thiên nhiên tuyệt vời núi rừng ban tặng, từ những dải mây, ơng hoa rừng, đến những tảng đá hoặc khu rừng rậm rạp. Ngoài ra, bạn còn có thể khám phá những hang động sâu, các vách đá hiểm trở, và rừng hoa Đỗ Quyên rực rỡ trên đỉnh núi. Mỗi bước chân của bạn cũng được đón nhận bởi những bản nhạc của gió và mây trời phủ kín bầu không gian

Đỉnh Fansipan
Đỉnh Fansipan

4. Thung lũng Mường Hoa

Nằm ở miền núi phía Bắc Việt Nam, Thung lũng Mường Hoa không chỉ là một điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám phá Sapa n là thiên đường nghỉ dưỡng không thể bqua. Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 10km về phía Đông Nam, thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào và là nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số như H’Mông đen, Dao đỏ, người Giáy,… Điều này tạo nên sự đa dạng văn hóa đặc sắc và màu sắc đặc trưng của vùng núi Tây Bắc.

Để đến được Mường Hoa, du khách phải trải qua hành trình leo núi khá gian nan nhưng không m phần hấp dẫn. Điều này tạo nên giá trị đích thực cho chuyến phiêu lưu của bạn. Bước chân vào thung lũng, bạn sẽ cảm thấy như đưc hoà mình vào một thế giới bao la, n bình lạ mắt. Không chỉ có vậy, những hình vẽ kỳ dị trên đá với những câu chuyện hàng nghìn năm tuổi cũng khiến cho chuyến du lịch của bạn trn thú vị và ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Thung lũng Mường Hoa
Thung lũng Mường Hoa

5. Cổng trời Sapa

Sapa nơi thiên đàng trên đỉnh i, nếu bạn muốn ngắm nhìn, tận hưởng và chìm đắm trong vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên thì không nơi nào tuyệt vời hơn. Cảnh đẹp tuyệt vời của Sapa không ch làm cho du khách mê đắm mà còn khiến họ bị cuốn hút, quyến rũ bởi sự hùng vĩ tráng lệ.

Cảm giác được đứng trên cao, tựa như thấy mình như một phần của vùng trời xanh ngút ngàn, hòa nh vào không gian bao la của thiên nhiên hùng vĩ. Ngắm nhìn dãy núi Hoàng Liên uốn lượn như hình ảnh một con rồng xanh ơn mình giữa trời đất, còn gì tuyệt vời bằng! Đây chính lý do khiến ng ngàn du khách mỗi năm chn Sapa là điểm đến lý tưởng cho cuộc phiêu lưu của họ.

Kinh nghiệm du lịch Sapa mùa đông

1. Thời điểm lý tưởng

Từ tháng 11 đến tháng 4, khi phía bắc chuyển sang đông, nhiệt độ trung bình ở vùng này là 17,2 độ C. Tuy nhiên, do tác động của biến đổi khí hậu, vùng đồng bằng đã trở nên lạnh hơn gấp nhiều lần, khoảng 5, 6 lần so với trước.

Tuy nhiên, ở Sapa thì du khách đến du lịch vào mùa đông, đặc biệt là vào tháng 12 và tháng 1, sẽ thấy t vị khi nhiệt độ ngoài trời xuống dưới 0 độ C. Sapa trong mùa đông trở nên tuyết phủ trắng xóa, tạo nên một cảnh sắc tuyệt vời. Khu du lịch Sapa thu t rất nhiều du khách vào mùa đông, khi mà các điểm du lịch được phủ đầy tuyết trắng luôn kéo đến đông đúc du khách. Đặc biệt, trong những năm gần đây, lượng du khách đến tham quan nơi này vào mùa đông đã tăng đột biến.

Thời điểm lý tưởng dành cho bạn
Thời điểm lý tưởng dành cho bạn

2. Phương tiện di chuyển

Hiện có 2 loại phương tiện chính để tới Sapa gồm:

  • Xe ô tô: Thường là xe giường nằm hoặc xe limousine ghế ngồi. Bạn có thể chọn các nhà xe xuất phát từ khu vực phố cổ Hà Nội hoặc bến xe Mỹ Đình. Giá vé một chiều dao động từ 180.000 – 350.000 đồng tùy hạng giường nằm.
  • Tàu hỏa: Tàu hỏa sẽ không đưa bạn trực tiếp tới Sapa mà sẽ dừng ở ga Lào Cai. Từ ga Lào Cai bạn sẽ cần đi một chặng nữa tới thị trấn Sapa bằng taxi hoặc xe ôm, quãng đường kéo dài 30km.

3. Ẩm thực

Thị trấn Sapa Việt Nam quyến du khách bằng cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt vờiđa dạng các món ăn độc đáo của người dân địa phương. Địa hình đa dạng cùng với nét văn hóa đặc trưng tạo ra vẻ đẹp đặc sắc của ẩm thực Sapa. Các món ăn nổi tiếng ở Sapa như thắng cố, lợn cắp nách, gà đen, cá hồi Sapa…. gây thương nhớ với bao du khách.
Ẩm thực Sapa mùa đông
Ẩm thực Sapa mùa đông

4. Lưu trú

Khi lựa chọn ngh ti các resort sang trọng, bạn hoàn toàn yên tâm về việcmột giấc ngủ êm đềm vì họ sẽ được trang bị hệ thống sưởi ấm hiện đại. Tuy nhiên, nếu bạn chọn lựa ở những khách sạn hoặc nhà nghỉ tiết kiệm n, đừng quên chuẩn bị thêm quần áo ấm khi thời tiết trở lạnh. Đặc biệt vào mùa đông, Sapa thu hút rất nhiều du khách, dẫn đến sự tăng giá phòng khách sạn. Để tránh tình trạng hết phòng hoặc giá phòng cao đột ngt, nên đặt phòng trước để có th tận hưởng chuyến du lịch một cách thoải mái tiết kiệm nhất. Một số khách sạn Sinhtour.vn gợi ý gồm: Delta Hotel, Sapa Retreat, Sapa Charm, Bamboo Hotel, The View Sapa….

5. Chuẩn bị tiền mặt

Ở thị trấn Sapa, thuật tiện không có nhiều địa điểm rút tiền từ máy ATM nên hãy nhớ mang theo tiền mặt. Trong mùa đông, Sapa thu hút khách du lịch nhiều nên thường xảy ra tình trạng máy ATM hết tiền. Để tránh mất t đồ dùng cá nhân khi đi du lịch, dù Sapa không phải là nơi có nhiều vụ trộm cắp, cướp giật, bạn vẫn cần cẩn trọng khi đi tàu lửa hoặc sử dụng các phương tiện khác trong thời gian di chuyển, đặc biệt vào dịp Lễ hội a xuân khi du khách tăng đột biến.

6. Lưu ý khi du lịch

Nếu bạn chưa kế hoạch đi du lịch Sapa vào mùa đông, hãy nhanh chóng tìm hiểu và đặt dịch vụ ngay nhé. Khi đi du lịch, việc đặt vé xe buýt vé tàu cũng cần phải được xem xét sớm để tránh tình trạng hết khiến k nghỉ của bạn bị ảnh hưởng. Đặt phòng khách sạn càng sớm càng tốt, vì kinh nghiệm cho thấy rằng giá phòng sẽ rẻ hơn nếu bạn đặt trước.

Đặc biệt là nếu bạn chọn các khách sạn 3-4 sao, việc phụ thu ngày Tết không quá cao, thậm chí còn thấp hơn so với ngày thường và so với các khách sạn hoặc nhà nghỉ 2 sao. Đừng ngần ngại bởi giá phòng nhà nghỉ bình dân cũng có thể lên tới 1,5 triệu đồng mỗi đêm vào dịp Tết cổ truyền hoặc giao thừa.

Mùa đông cũng là mùa du lịch sôi động tại Sapa, với sự đông đúc của du khách và chi phí cao hơn so với những thời điểm khác. Việc chọn tour du lịch Sapa vào mùa đông t các đơn vị du lịch sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng trong việc tìm kiếm, đặt vé xe, vé tàu, phòng khách sạn, cũng như tránh được việc bị ép giá tại các điểm tham quan, ẩm thực.

𝐒𝐈𝐍𝐇 𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.442  – 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: https://sinhtour.vn

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Sinhtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0867.664.446