Du lịch Bình Liêu tháng 11 có gì đẹp? Thời tiết Bình Liêu tháng 11

Du lịch bình liêu tháng 11 lúc này đang bước vào mùa thu và được cho là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Lúc này những cánh đồng bông lau trải dài mang sắc trắng khắp cả một vùng trời phủ kín khắp ngả đường.  Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng cho nhiều điểm du lịch tại Bình Liêu, nhiều vùng đất thu hút rất đông lượng khách tới chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên. Hãy cùng Sinhtour khám phá xem du lịch Bình Liêu tháng 11 có gì đẹp mà thu hút nhiều du khách đến vậy nhé!

Xem ngay: Kinh nghiệm du lịch Bình Liêu tự túc chi tiết từ A – Z

Thời tiết Bình Liêu tháng 11 như thế nào?

Bình Liêu là mảnh đất vùng cao khoảng 800m so với mực nước biển, hoang sơ, hùng vĩ và ít du khách biết tới. Nhưng trong thời gian trở lại đây Bình Liêu thu hút số lượng du khách đến tham quan rất nhiều bởi vẻ đẹp hoang sơ và khí hậu mát mẻ. Đặc biệt vào tháng 11 khí hậu của Bình Liêu mát mẻ, khá ôn hòa, mang bầu không khí trong lành, không bị ô nhiễm, yên bình đây là một điểm cộng rất lớn góp phần vào phát triển du lịch tại Bình Liêu. Vào tháng 11 thời tiết có lúc sẽ se lạnh vì thế khi đi cần chuẩn bị áo và khăn đầy đủ nhé. Ghé thăm Bình Liêu lúc này sẽ khiến bạn say đắm nơi đây rất phù hợp cho chuyến đi thư giãn vào dịp cuối tuần. Bình Liêu luôn khiến du khách phải ngạc nhiên trước khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục của nơi đây.

Du lịch Bình Liêu tháng 11

Bình Liêu là địa điểm có rất nhiều cột mốc cao, ấn tượng mà không thể bỏ qua hầu hết các cột mốc đều nằm tại độ cao khá lớn, gió lạnh , đôi lúc mưa vì thế du khách nên cẩn thận giữ ấm, để chinh phục các cột mốc. 

Du lịch Bình Liêu tháng 11 có gì đẹp?

Du lịch Bình Liêu tháng 11 được ví như là “thiên đường hạ giới”  một vẻ đẹp thơ mộng của những bãi cỏ lau trải dài khắp cung đường. Khoảng thời gian từ cuối tháng 10 trở đi, trên khắp các ngọn đồi hay dưới các thung lũng…du khách đâu đâu cũng sẽ bắt gặp một vài bông lau đang khoe sắc nở rộ trắng muốt. Khoảng thời gian tuyệt vời nhất để chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của cánh đồng bông lau là 2 tuần đầu của tháng 11.  Khắp các thung lũng là những màu trắng tinh khôi đang đung đưa theo gió như đang nhảy múa, thu hút nhiều ánh mắt của du khách.

Du lịch Bình Liêu tháng 11

Không chỉ thu hút bởi vẻ đẹp của bông lau trắng tinh khôi, mà khi ghé qua Bình Liêu vào tháng 11 còn để ấn tượng với nhiều màu sắc độc đáo khác chính là rừng phong lá đỏ cực kỳ nổi bật, rực rỡ trước núi non hùng vĩ. Du khách có cảm giác như đang ở Hàn Quốc mãn nhãn trước vẻ đẹp, những lá phong đỏ đung đưa theo chiều gió khiến cảnh sắc đẹp hơn rất nhiều. Đây là một nơi check in vô cùng đẹp thu hút nhiều du khách, chỉ cần thả dáng là có ngay những tấm hình tuyệt đẹp. Cùng là Bình Liêu vào tháng 11 nhưng hai cảnh sắc lại trái ngược nhau về màu sắc giữa màu trắng tinh khôi nhẹ nhàng của bông lau thì rừng phong lá đỏ lại mang một màu sắc rực rỡ nổi bật khắp một vùng trời.

Địa điểm ngắm cỏ lau Bình Liêu đẹp nhất

Dưới đây là một số địa điểm mà du khách có thể đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên thơ mộng vào tháng 11 nhé:

1. Cột mốc 1305 – sống lưng khủng long

Sống lưng khủng long là một địa điểm quen thuộc đối với những ai ưa thích chụp ảnh thì không thể bỏ qua địa điểm này vào tháng 11. Đây còn được gọi là Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ tại vùng đất xinh đẹp này. Để đến được địa điểm này du khách cần đến cửa khẩu Hoành Mô sau đó di chuyển theo cung đường khoảng 16km, đi bộ khoảng 1,5h đồng hồ. Cung đường di chuyển đến sống lưng  khá khó khăn cần một sức khỏe tốt để chinh phục. Nhưng bù lại khung cảnh hai bên sẽ không khiến du khách thất vọng trước vẻ đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Khi từ dưới nhìn lên sẽ thấy đoàn đường dài miên man trên ngọn núi cao, xung quanh là những dãy núi cao trùng điệp hùng vĩ, du khách sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh này.

Du lịch Bình Liêu tháng 11

Nhưng điều may mắn cung đường này được xây dựng thành những bậc thang nên cũng đỡ hơn, khi tới đây du khách hãy mang theo áo khoác giày thể thao vì tháng 11 thường thời tiết sẽ lạnh. Di chuyển đi sống lưng khủng long qua những cánh đồng cỏ lau du khách sẽ thất cột mốc 1300. Đây cũng là một trong những cột mốc nổi tiếng tại Bình Liêu mà nếu có thời gian nên trải nghiệm leo núi nhé. 

2. Đỉnh Cao Ly – hùng vĩ bất tận

Đỉnh Cao Ly luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách đến tham quan, tọa lạc tại độ cao hơn 1000m so với mực nước biển, vào mỗi dịp thu đặc biệt vào thời điểm tháng 11, hay sau những làn mưa phùn thì nơi đây lại khoác lên một vẻ đẹp khác lạ với những đám mây trắng bồng bềnh, trôi lơ lửng. Cảm giác như đang bồng bềnh trạm được vào những đám mây, Cao Ly được mệnh danh là “Sapa của Quảng Ninh”.

Du lịch Bình Liêu tháng 11

Khi đặt chân đến đây du khách sẽ thấy những bãi cỏ xanh trải dài rộng lớn, bầu không khí trong lành, mát mẻ. Vì thế những du khách đam mê trải nghiệm, đặc biệt là các bạn trẻ rất thích lựa chọn nơi đây dừng chân, ngắm cảnh, cắm trại tại đây. Vào buổi tối nhiệt độ hạ thấp hơn vừa cùng nhau trò chuyện và ngân nga những câu hát giữa không gian lớn cùng những người bạn thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không, đây là trải nghiệm cực kỳ đáng nhớ nhất khi đặt chân tới Bình Liêu. 

3. Đỉnh Cao Xiêm – núi non hùng vĩ

Ghé thăm Bình Liêu vào tháng 11 du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục. Để chiêm ngưỡng được trọn vẹn khung cảnh thì du khách không nên bỏ qua Đỉnh Cao Xiêm đứng từ độ cao 1.429m so với mực nước biển thì du khách thoải mái chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp này. Đỉnh Cao Xiêm còn được gọi với tên là Khau Khoang, Đỉnh Cột Cờ, núi cắm cờ,.và rất nhiều tên gọi khác là điểm đến có địa hình hiểm trở, khó khăn đi lại. Vì tọa lạc tại độ cao lên mỗi khi mùa vụ người dân sẽ lên đỉnh Cao Xiêm để quan sát theo dõi thời tiết có những phương án thu cất lương thực..

Du lịch Bình Liêu tháng 11

Núi Cao Xiêm chắc hẳn rất nhiều du khách đã nghe qua, nhưng để đặt chân tới đỉnh thì vẫn còn ít người. Có lẽ vì núi Cao Xiêm đường đi hiểm trở, ước tính đoạn đường di chuyển khoảng 7km đi bộ, cung đường sẽ sát với sườn núi du khách men theo đường mòn băng qua những dãy núi, với nhiều tảng đá nhấp nhô. 

Món ăn đặc sản tại Bình Liêu 

Khi đến với Bình Liêu du khách không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với nhiều hoạt động thú vị nhưng để nạp lượng calo dồi dào thì du khách không nên bỏ qua những món ăn đặc sản Bình Liêu cảm giác lạ miệng và cung cấp nhiều dinh dưỡng. 

1. Gà đen Bình Liêu – đặc sản thơm ngon

Gà đen là món ăn nổi tiếng tại Bình Liêu thơm ngon, đặc sắc, chế biến ra nhiều món khác nhau. Gà đen Bình Liêu bắt nguồn từ những con gà của người H Mông, thường gọi với cái tên là gà đen hoặc gà me, gà xương đen. Tại Bình Liêu người dân thường gọi là gà đen, bắt nguồn từ vùng núi phía Bắc đây là một giống gà được người dân sử dụng rộng rãi. Người dân tại đây thường chăn nuôi quanh sườn núi, nương rẫy để chúng tự do kiếm ăn. Vì thế khi thưởng thức món ăn này sẽ mang đến vị thơm ngon, chắc thịt. Gà đen có hàm lượng dinh dưỡng cao có thể chế biến thành nhiều món khác nhau như gà luộc, gà hấp, nhưng món ăn hấp dẫn nhất phải là món gà rừng nước mật ong. Để có được món gà nướng ngon cần chuẩn bị rất nhiều công đoạn, đầu tiên cần lựa những con gà nặng khoảng 1,3 – 2kg. Sau đó đem làm sạch tẩm ướp nhiều gia vị dân tộc đặc biệt, rồi đem nướng chín vàng óng. Thái mỏng ra đĩa hoặc có thể xé nhỏ ra thành từng miếng, mùi thơm khiến nhiều du khách không kìm lòng được. 

2. Phở xào Bình Liêu – món ăn đặc biệt

Phở xào Bình Liêu rất đặc biệt hầu hết những sợi phở được chính tay người dân bản địa làm ra. Những hạt gạo để làm phở được trồng tại vùng cao của Bình Liêu nên những hạt gạo thơm ngon, dẻo, sau đó đem ngâm nước rồi cho vào cối xay thành bột lỏng, sau đó người dân sẽ đem vo và hấp chín. Phở được làm từ những sợi phở to, mỏng mịn được gấp thành một miếng lớn, bản dài được cắt thành sợi nhỏ vừa ăn. Sau khi được cắt ra nóng thơm ngon sẽ được kèm theo xì dầu, hành tỏi, rau cải thìa.
Trong quá trình chiên nấu mùi thơm của tỏi, thịt lợn, nước tương hòa quyện lại sẽ tạo nên độ thơm ngon vô cùng. Khi thưởng thức du khách dễ dàng cảm nhận được hương vị thơm ngon, béo ngậy một hương vị đặc trưng của vùng đất Bình Liêu. Nhưng để thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc trưng thì du khách hãy đến xã Đồng Văn nhé. Khi đến Bình Liêu đừng bỏ qua món ăn đặc biệt này nhé chắc chắn sẽ không ở đâu có hương vị thơm ngon như vậy. 

3. Miến dong Bình Liêu – món hấp dẫn nhất

Miến dong đã khiến nhiều du khách say đắm bởi hương vị đậm đà là món ăn ngon nhất tại Bình Liêu. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được từng sợi bún giòn và dai, khi nấu lâu sẽ mềm hơn một chút nhưng vẫn không bị quá nát. Người dân thường sử dụng miến dong để chế biến món chiên, trộn các món ăn, miến xào ức gà, bún riêu, bún xào hải sản,..Nếu đã đến huyện miền Đông Quảng Ninh du khách nhất định không thể bỏ qua Bin Liu để thưởng thức những bữa bún ở đây thơm ngon. 

4. Cá suối Bình Liêu – món ăn độc lạ

Chắc hẳn nhiều du khách đã nghe qua món cá suối Bình Liêu nhưng chưa được thưởng thức. Vì thế nếu có cơ hội đến Bình Liêu du khách đừng bỏ qua món ăn đặc sản này nhé, chắc chắn sẽ không làm du khách phải thất vọng. Cá suối thì nhiều du khách đã bắt gặp nhiều ở các miền quê, nhưng cá suối tại Bình Liêu luôn mang lại sự khác biệt. Cá suối có rất nhiều loại với nhiều kích thước và nhiều loài khác nhau, những con cá thức ăn chủ yếu là ăn cỏ, rong rêu, tảo và sinh vật phù du. Vì vậy, những miếng thịt khi thưởng thức cảm nhận rõ được vị ngọt chắc thịt , không có vị tanh, nội tạng bên trong sạch sẽ và đặc biệt món cá suối kho với tiêu rất ngon đặc biệt ăn kèm cơm trắng thì không thể nói lên lời.

Cá suối tại đây có rất nhiều chất dinh dưỡng, khi chiên vàng lên sẽ thấy một màu vàng óng ả bắt mắt giòn tan, chả cá cuốn với lá ngan, thêm nước chấm tương và chút rau sống thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không. Đây là một trong những đặc sản mà bạn không thể bỏ qua khi tới du lịch Bình Liêu trong mùa này.

5. Bánh ngải – món ăn đặc biệt

Bánh ngải là tên gọi tắt của bánh ngải cứu là món ăn thú vị của Bình Liêu và là một loại bánh truyền thống của người dân tộc Thái nơi đây. Từ xưa cuộc sống của người dân rất khổ cực, vất vả, đời sống khó khăn thì bánh ngải chỉ xuất hiện trong các dịp lễ tết, tảo mộ hay các dịp quan trọng khác. Hiện tại cuộc sống của người dân đã tốt hơn, vì thế bánh ngải cứu như món ăn đặc sản trong các bữa ăn hàng ngày và trở thành đặc sản của Bình Liêu khi du khách tới tham quan. Bánh ngải chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nạp năng lượng, được dùng để mời khách khi đến nhà và có thể làm quà cho người thân và bạn bè.

6. Xôi màu – món ăn nhiều màu sắc

Khi nghe tới xôi màu chắc hẳn đã nghĩ ngay tới một loại xôi có rất nhiều màu sắc rực rỡ, đây là món ăn vô cùng quan trọng và thường ngày của người dân tộc Thái. Xôi màu là một trong những đặc sản nổi tiếng của Bình Liêu được làm vào những ngày Tết Thanh Minh ( ngày 3 tháng 3 âm lịch). Món đặc sản cuốn hút này được nấu bằng gạo nếp đỏ và đen, khi nấu lên sẽ có màu rất đẹp, ấn tượng, những hạt gạo dẻo dai, mềm khiến du khách không thể kìm lại được. 

7. Khâu nhục – món ăn độc lạ

Khâu nhục là món ăn cực kỳ độc đáo, mang hương vị đặc biệt không lẫn vào những món ăn khác. Để chế biến được món khâu nhục người nấu cần chuẩn bị rất nhiều công đoạn khác nhau. Lựa những miếng thịt ba chỉ sạch tươi ngon, mỗi vùng sẽ có những cánh chế biến món ăn khác nhau, thịt ba chỉ được cắt thành những miếng vuông to và trải qua nhiều công đoạn nấu, nướng, hấp và tẩm ướp gia vị với hương vị khác biệt. Cảm nhận khi ăn vào sẽ có cảm giác hương vị béo ngậy và thơm ngon. Khi đến Bình Liêu đừng nên bỏ qua món ăn hấp dẫn này nhé, hương vị mới lạ sẽ khiến bạn phải say đắm, nhớ mãi. 

Một số lưu ý khi đi du lịch Bình Liêu 

Ngoài những gợi ý trên khi đi du lịch Bình Liêu thì du khách cúng nên lưu ý một số điều sau để chuyến đi thuận lợi nhất nhé:

  • Vào tháng 11 tại Bình Liêu đôi lúc thời tiết rất lạnh không khí lạnh tràn về đột ngột nên mang áo khoác theo nhé. 
  • Cung đường di chuyển tại Bình Liêu khá hiểm trở vì thế nên mang theo những vật dụng y tế cơ bản, băng y tế, dầu gió
  • Nếu du khách muốn cắm trại tại những cột mốc nên chuẩn bị bình xịt côn trùng vì tối rất nhiều muỗi. 
  • Để chinh phục các cột mốc thì cần rất nhiều thời gian cơ thể luôn phải giữ ổn định ăn uống đầy đủ, mang theo đồ ăn nhẹ đặc biệt là nước
  • Đối với những ai có di chuyển bằng xe máy nên chuẩn bị theo một chai xăng nhé tránh tình trạng hết xăng khi di chuyển, vì những cung đường quanh co tại đây rất ít hàng quán
  • Bình Liêu thu hút rất đông du khách vào tháng 11 mùa bông lau chính vì thế các nhà hàng, khách sạn hay bị đông, hết phòng, nên đặt trước nhiều ngày đi nhé
  • Khung cảnh bình liêu tuyệt đẹp vì thế hãy chuẩn bị đầy đủ sạc dự phòng, máy quay, máy chụp ảnh để ghi lại tất cả các khoảnh khắc làm kỷ niệm nhé
  • Đối với những du khách cắm trại có những đồ ăn mang đến thì hãy dọn sạch sẽ để đảm bảo mỹ quan, khung cảnh đẹp nhất nhé
  • Những cung đường tại đây hơi khó di chuyển du khách cần tuân thủ an toàn giao thông không vượt, hay đánh võng rất nguy hiểm

Gợi ý tour Bình Liêu tháng 11 ưu đãi

Hiện tại Sinhtour có rất nhiều chương trình Bình Liêu hấp dẫn với giá ưu đãi mà du khách không nên bỏ qua, dưới đây là  lịch trình chi tiết tour Bình Liêu tháng 11 du khách có thể tham khảo:

NGÀY 1: HÀ NỘI – BÌNH LIÊU – MỐC 1297 – MỐC 1300 (Ăn trưa, tối)

05h30: Xe và HDV Sinhtour đón quý khách tại điểm hẹn, khởi hành đi Bình Liêu. Trên đường đi đoàn sẽ nghỉ chân, dùng bữa sáng (tự túc) tại điểm dừng nghỉ.

Trưa: Đoàn đến Bình Liêu, nghỉ ngơi dùng bữa trưa thơm ngon với các món hải sản đặc trưng địa phương. Sau đó, về khách sạn nhận phòng nghỉ ngơi.

Chiều: Đoàn khởi hành đi chinh phục Mốc 1297 được mệnh danh là thiên đường cỏ lau của miền Bắc, checkin, chụp hình lưu niệm tại đây.

Tiếp thep đoàn chinh phục Mốc 1300 với cảnh đẹp Matcha Hills ấn tượng.

Tối: Đoàn trở về thị trấn Bình Liêu nhận phòng khách sạn, tắm rửa, nghỉ ngơi và dùng bữa tối tại nhà hàng, nơi đây quý khách sẽ thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng tại Bình Liêu như gà bản, cá suối, xôi ngũ sắc, miến rong ….Sau đó quý khách tự do thăm quan khám phá thị trấn hay trải nghiệm các dịch vụ karaoke, coffee….

NGÀY 2: MỐC 1305 – SỐNG LƯNG KHỦNG LONG – HÀ NỘI (ăn sáng, trưa)

Sáng: Đoàn ăn sáng tại khách sạn, sau đó tham gia vào hành trình tuyệt vời Chinh Phục Sống Lưng Khủng Long nơi có Cột mốc 1305 Nằm trên đường tuần tra biên giới Bình Liêu. Cột mốc 1305 là một trong hai mốc giới nằm ở vị trí cao nhất trên thực địa Quảng Ninh, cũng là nơi không dễ để có thể chạm tay vào. Sống lưng Khủng Long là vị trí đẹp nhất của đường lên mốc 1305 trên biên giới Việt Nam – Trung Quốc, nơi có thể ngắm bao quát cảnh sông núi hùng vĩ của non nước tươi đẹp.

Quý khách có thể trải nghiệm cung đường dài khoảng 1,8km với hơn 2000 bậc thang để chinh phục mốc 1305 – thời gian trekking khoảng 2h – 3h.

Trưa: Đoàn ăn trưa tại nhà hàng, nghỉ ngơi.

Chiều: Đoàn lên xe khởi hành về Hà Nội

Tối: Đoàn về đến Hà Nội kết thúc cuộc hành trình khám với nhiều niềm vui và ý nghĩa, chia tay tạm biệt hẹn gặp lại trong các cuộc hành trình lần sau.

Du lịch Bình Liêu tháng 11 sẽ hứa hẹn đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm cực kỳ thú vị, Bình Liêu mang một vẻ đẹp thơ mộng của những cánh đồng bông lau, bên cạnh là núi rừng bao la trùng điệp tạo nên một khung cảnh cực kỳ ấn tượng mà không phải địa điểm nào cũng có được. Ngoài ra có thể thưởng thức những bữa ăn ngon đặc sản của người dân nơi đây, chính vì thế những năm trở lại đây Bình Liêu luôn thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Hy vọng với những chia sẻ trên của Sinhtour sẽ giúp du khách có thêm nhiều kinh nghiệm khi du lịch Bình Liêu vào tháng 11 nhé. Hiện tại Sinhtour đang có rất nhiều chương trình ưu đãi khi đặt tour hãy liên hệ ngay để được tư vấn nhiệt tình và nhận được mức giá ưu đãi nhất nhé. 

𝐒𝐈𝐍𝐇 𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines: 0867.664.448 – 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: https://sinhtour.vn

Tư vấn chương trình tour chỉ sau 15 phút hoặc gọi Hotline 0914.79.1979

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Sinhtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0867.664.446