Đảo Khê Cốc Tràng An Ninh Bình: Khám phá nét đẹp hoang sơ

Đảo Khê Cốc Tràng An Ninh Bình là một địa điểm mới được khai thác du lịch trong năm nay được tỉnh Ninh Bình triển khai và đã thu hút được rất nhiều khách du lịch tới đây tham quan. Nơi đây đã được doanh nghiệp Xuân Trường kết hợp cùng ban lãnh đạo của tỉnh Ninh Bình tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế vào ngày 05/02 tại quần thể di tích Tràng An. Vậy qua bài viết này xin mời các bạn cùng Sinh Tour tình hiểu về Đảo Khê Cốc Tràng An Ninh Bình này nhé.

Tìm hiểu ngay: Tour Ninh Bình chi tiết giá tốt nhất 2024

Đảo Khê Cốc Tràng An Ninh Bình ở đâu?

Tọa lạc tại quần thể danh thắng Tràng An, đảo Khê Cốc được xây dựng nhằm tái hiện tại cuộc sống của người dân nguyên thủy ở Tràng An, mang tới cho du khách có một trải nghiệm thú vị về không gian văn hóa lịch sử nơi đây. Đảo Khê Cốc nằm tại khu danh thắng Tràng An, thuộc huyện Hoa Lư Tỉnh Ninh Bình – một địa điểm du xuân tại Ninh Bình mới năm 2024.

Đảo Khê Cốc nằm ở khu du lịch Tràng An Ninh Bình
Đảo Khê Cốc nằm ở khu du lịch Tràng An Ninh Bình

Có gì hot ở đảo Khê Cốc Tràng An Ninh Bình ?

Tại Đảo Khê Cốc Ninh Bình được tái hiện với nhiều những hoạt động đời sống của người dân tiền sử của Ninh Bình. Những hoạt động như nấu cơm, giã gạo, hoạt động săn bắt, hái lượm được tái hiện một cách sinh động qua những hình nộm, hiện vật với độ chính xác cao. 

Du khách tới với đảo Khê Cốc có thể hòa mình vào đời sống, văn hóa này. Tới đảo Khê Cốc du khách có thể thuê thêm trang phục tiền sử, chụp hình lưu niệm với những nét văn hóa đặc trưng được trưng bày linh động tại đây. đảo Khê Cốc không chỉ là một không gian văn hóa nghệ thuật đặc sắc mà tới đây các bạn còn có thể lắng nghe những câu chuyện tiền sử những phát minh tiến bộ mà con người xưa tại Tràng An Ninh Bình đã nghĩ ra được để giúp cuộc sống của họ thêm dễ dàng và dần tiến tới những tiến bộ về văn minh như ngày nay.

Đảo Khê Cốc Tràng An Ninh Bình được xây dựng nhằm tái hiện lại con người thời tiền sử
Đảo Khê Cốc Tràng An Ninh Bình được xây dựng nhằm tái hiện lại con người thời tiền sử

Khám phá thêm: Tour Bái Đính – Tràng An 1 ngày chi tiết

Ngoài ra khi tới đảo Khê Cốc tại Tràng An Ninh Bình, du khách còn có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ vô cùng đồ sộ của khung cảnh nơi đây. Những ngọn núi trùng trùng điệp điệp được những con sông dài uốn lượn quanh co. đảo Khê Cốc tái hiện tại được những nét đời sống văn hóa của người dân tiền sử sau khi thời kì kỉ băng hà tan ra, những người dân bản địa đã phải tìm nhiều các thức sinh hoạt mới để thích nghi được với hình thức thiên nhiên hoàn toàn khác biệt. Cộng với địa hình tại khu vực Tràng An cũng rất đăc sắc, những ngọn núi lô nhô được hình thành trong quá trình tan băng đã tạo nên một không gian tách biệt với thế giới bên ngoài. Hai điều này đã giúp cho những người tiền sử nơi đây khác biệt với những nơi khác, tạo một không gian rất riêng.

Năm 2024, đảo Khê Cốc được phát triển và xây dựng nhằm mở màn cho một chuỗi sự kiện kỷ niệm khu danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới tròn 10 năm. Đảo Khê Cốc đã góp phần vào quá trình quảng bá về nét đẹp, nét văn hóa của Ninh Bình, giúp du khách nước ngoài có một góc nhìn hoàn toàn mới, tìm hiểu về nét lịch sử đặc sắc của con người nơi đây. Chia sẻ của một số những du khách nước ngoài khi được tham quan, trải nghiệm, khám phá khu du lịch Đảo Khê Cốc là rất thích thú, ngỡ ngàng khi được ngắm nhìn một cách sinh động nhất về cuộc sống người dân bản địa khi xưa, hòa mình vào không gian văn hóa nghệ thuật vô cùng đặc sắc.

Không gian văn hóa ở đảo Khê Cốc
Không gian văn hóa ở đảo Khê Cốc

Đặc biệt đảo Khê Cốc cũng được tổ chức tham quan đúng vào dịp tết Nguyên Đán, tết cổ truyền của người dân Việt Nam. Đến Ninh Bình dịp này không chỉ tham quan khu danh thắng Tràng An tuyệt đẹp mà còn có thể được cảm nhận không khí tết vui vẻ, ấm cúng, những con người Việt dễ thương, mến khách. Giúp cho hình ảnh du lịch của Việt Nam thật đẹp với những vị khách quốc tế. 

Sở du lịch kỳ vọng, đảo Khê Cốc sẽ là một điểm đến trong thời gian tới thu hút nhiều khách du lịch và là một địa điểm du lịch đậm nét văn hóa Việt Nam, giúp cho du khách có thể cảm nhận được những nét văn hóa đặc sắc mà ít nơi có được. Điểm du lịch sẽ là địa điểm vừa có nét đẹp tại Ninh Bình với phong cảnh hữu tình vừa có nét chấm phá văn hóa đặc sắc giúp du khách có ấn tượng sâu sắc về Ninh Bình.

Các tạo hình, hiện vật được trưng bày ở đảo Khê Cốc
Các tạo hình, hiện vật được trưng bày ở đảo Khê Cốc

Tìm hiểu: Tour du lịch Hoa Lư – Tràng An HOT nhất 2024

Vé tham quan Đảo Khê Cốc Tràng An Ninh Bình 

Hiện tại vé tham quan của đảo Khê Cốc Tràng An Ninh Bình là 20.000 vnđ/người. Du khách mua vé có thể tham quan tất cả các điểm tại khu vực Bích Động và đảo Khê Cốc. Tới đây du khách có thể trải nghiệm hầu hết những hoạt động đang được trưng bày đã nằm trong giá vé rồi. Ngoài ra nếu du khách có đi phương tiện cá nhân sẽ cần dự trù thêm 1 khoản tiền gửi xe, giá vé gửi xe dao động từ 5.000 vnđ  đến 20 ngàn đồng tùy loại phương tiện.

Hiện tại vé tham quan đảo Khê Cốc là 20.000 đồng/người
Hiện tại vé tham quan đảo Khê Cốc là 20.000 đồng/người

Làm thế nào để đến Đảo Khê Cốc Tràng An Ninh Bình ?

Để tới được đảo Khê Cốc cũng rất dễ dàng đối với các du khách tự túc di chuyển tham quan, một vài những cách thức di chuyển du khách có thể tham khảo như:

1. Di chuyển tự túc tới đảo Khê Cốc

Tỉnh Ninh Bình hiện tại đã được đầu tư cho du lịch rất nhiều và hàng năm đón hàng triệu lượt khách du lịch. Đường sá xung quanh và tại tỉnh Ninh Bình được xây dựng 1 cách khang trang, đẹp đẽ, rộng rãi rất dễ dàng để di chuyển. Nếu lấy Hà Nội làm địa điểm bắt đầu cho quá trình tự đi xe của du khách thì sẽ có 2 con đường chính dẫn đến đảo Khê Cốc.

  • Đi đường Cao Tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ: Đây là con đường cao tốc đẹp bậc nhất miền Bắc, kéo dài thẳng từ Hà Nội đi Ninh Bình với quãng đường khoảng 120 km. Với thời gian di chuyển ngắn chỉ khoảng 2h đồng hồ bằng xe ô tô. Du khách có thể dễ dàng tham quan được Ninh Bình trong ngày. Hướng theo đường Cao Tốc Pháp Vân đi tới Ngã rẽ xuống nút giao đi Nam Định Ninh Bình, rẽ xuống quốc lộ 10 đi tiếp khoảng 10km, rẽ trái vào đường Tràng An đi tiếp 10km tới khu vực Đảo Khê Cốc của Ninh Bình.
  • Cách 2 trong việc tự túc di chuyển là du khách có thể đi đường Quốc Lộ 1A xuống Ninh Bình. Quốc Lộ 1A sẽ phù hợp cho những du khách đi bằng xe máy, hoặc những tỉnh lộ ngoài Hà Nội. Du khách đi thẳng QL1A qua Hà Nam, xuống tận thành phố Ninh Bình, rẽ vào đường Tràng An đi tiếp 10km là tới Đảo Khê Cốc.
Di chuyển bằng xe máy tới đảo Khê Cốc bằng xe máy được ưa thích
Di chuyển bằng xe máy tới đảo Khê Cốc bằng xe máy được ưa thích

2. Đi xe limousine tới đảo Khê Cốc

Hiện nay có rất nhiều những nhà xe Limousine có chạy chuyên tuyến Hà Nội – Ninh Bình với chất lượng phục vụ rất tốt. Quý khách nếu muốn đi tới đảo Khê Cốc Ninh Bình thì có thể yên tâm book dịch vụ xe Limousine của những nhà xe nổi tiếng như XE Việt Nam, nhà xe Limousine Hoàng Ngân, nhà xe Limousine Duy Khang, nhà xe Limousine Excursion…

Đây là loại phương tiện được yêu thích của nhiều khách du lịch vì tính chất thoải mái, dễ dàng tiếp cận của mình. Ưu điểm của các dòng xe Limousine đi Ninh Bình là đón trả tận nơi, giá thành phải chăng, chất lượng ghế ngồi tốt, có phục vụ nước suối, khăn lạnh trên xe, xe được trang bị những đồ đạc tiện nghi thoải mái, xe chạy tuyến đường cao tốc nên thời gian di chuyển nhanh chóng. Vì giờ nào cũng sẽ có xe chạy xuyên suốt cả ngày nên việc sắp xếp kế hoạch đi du lịch rất tiện lợi với các du khách. Nhược điểm là giá cao hơn những loại xe khách thông thường 1 xíu.

Một điều nữa mà xe Limousine làm tốt hơn nhiều với những loại xe khách thông thường là và dịp lễ tết, du xuân, các nhà xe Limousine sẽ không tăng giá vé, không có tình trạng nhồi nhét du khách nên các bạn có thể thoải mái yên tâm.

4. Đi tàu hỏa

Với lựa chọn tàu hỏa sẽ thích hợp với những du khách muốn ngắm nhìn quang cảnh 2 bên đường một cách trọn vẹn nhất. Tàu hỏa là phương tiện an toàn, tiện lợi. Thời gian di chuyển sẽ chậm hơn những loại phương tiện khác nhưng lại rất ổn định, du khách sẽ không bị say xe. Tàu hỏa đi tới thành phố Ninh Bình sau đó quý khách từ ga Ninh Bình bắt taxi tới đảo Khê Cốc khoảng 10km là có thể tới khu du lịch này rồi.

Đi tàu hỏa sẽ an toàn, đồng thời mang lại nhiều góc chụp ảnh đẹp cho bạn
Đi tàu hỏa sẽ an toàn, đồng thời mang lại nhiều góc chụp ảnh đẹp cho bạn

Tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ cùng Tour Bái Đính – Tràng An 2 ngày 1 đêm

Nhà hàng ăn uống gần Đảo Khê Cốc Ninh Bình 

Tại gần khu vực Đảo Khê Cốc Ninh Bình có rất nhiều các nhà hàng phục vụ những món ăn ngon tại Ninh Bình. Vậy xin mời các bạn cùng Sinh Tour điểm danh 1 số nhà hàng ăn ngon tại Ninh Bình nhé:

Nhà hàng Cường Dê – Ninh Bình

Nằm cách khu vực Đảo Khê Cốc Ninh Bình chỉ khoảng 4km. Nhà hàng Cường Dê với những món ăn đậm chất địa phương và có tuổi đời lâu năm trong lĩnh vực nhà hàng, nhà hàng Cường Dê là một địa chỉ uy tín để khách hàng có thể lựa chọn làm nơi thưởng thức đặc sản tại Ninh Bình. Đúng như cái tên của nhà hàng, với món tủ của nhà hàng là các món được chế biến từ dê, cũng chính là một loại đặc sản của tỉnh Ninh Bình. Các món dê được chế biến hấp dẫn như Dê Hấp, Dê xào lăn, Dê tái chanh kèm tương gừng, Dê nướng tảng,… Ngoài thịt dê ra du khách cũng có thể ăn thưởng thức các món khác cũng đặc trưng không kém với tỉnh Ninh Bình như cơm cháy, gỏi cá Nhệch, rượu Kim Sơn…

Nhà hàng Cường Dê - Ninh Bình
Nhà hàng Cường Dê – Ninh Bình

Nhà hàng thịt dê Chính Thư

Một nhà hàng được rất nhiều du khách sành ăn của tỉnh Ninh Bình tin tưởng và thường xuyên lui tới. Nhà hàng thịt dê Chính Thư được đánh giá là một trong những nhà hàng chế biến những món đặc sản tại Ninh Bình ngon nhất tính tới thời điểm hiện tại. Nhà hàng thịt dê Chính Thư đường nhập những loại dê tươi ngon, sạch sẽ. Nguyên liệu ngon kết hợp với tài nấu nướng của đầu bếp nhà hàng làm cho bữa ăn trở nên ngon lành hơn cả. 

Các món ăn tại nhà hàng đa dạng, với nhiều các món được chế biến từ thịt dê, cá… cùng những nguyên liệu gia vị lấy từ tỉnh Ninh Bình, mang hồn nét địa phương rất sâu sắc. Khi gọi món xong, các món ăn mới bắt đầu được chế biến nên sẽ mang tới cảm giác rất nóng hổi, tươi ngon cho thực khách. Ngoài ra nhân viên của Nhà hàng thịt dê Chính Thư cũng chuyên nghiệp, phục vụ bưng bê bài bản, nhanh chóng cho dù nhà hàng có đông đúc mấy thì cũng không cần chờ đợi đồ quá lâu. 

Thực đơn của nhà hàng thịt dê Chính Thư vô cùng đa dạng
Thực đơn của nhà hàng thịt dê Chính Thư vô cùng đa dạng

Nhà hàng Thăng Long – Ninh Bình

Nhà hàng Thăng Long là một địa chỉ uy tín với nhiều đoàn khách du lịch khi tới với mảnh đất Ninh Bình hùng vĩ. Nhà hàng Thăng Long có một không gian rất rộng, phù hợp với nhiều đoàn thể công ty muốn có một không gian thoáng đãng để thưởng thức các món ăn ngon tại Ninh Bình. Mỗi dịp cao điểm nhà hàng tiếp đón các đoàn khách du lịch nườm nượp rất đông. 

Nhà hàng Thăng Long với thực đơn luôn đầy đặn, đa dạng món ăn phục vụ tới du khách. Với không gian rộng rãi, thực phẩm sạch sẽ có nguồn nguyên liệu rõ ràng, đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp được đào tạo bài bản, nhà hàng Thăng Long Ninh Bình chắc chắn sẽ là một lựa chọn sáng suốt cho chuyến du lịch của các bạn đó.

Nhà hàng Thăng Long - Ninh Bình
Nhà hàng Thăng Long – Ninh Bình

Nhà hàng Xuân Thắng

Một nhà hàng nằm ngay tại khu vực danh thắng Tràng An, có view núi rừng sông nước khung cảnh hữu tình thơ mộng. được rất nhiều đánh giá hài lòng của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ ăn uống tại nhà hàng Xuân Thắng. Với vị trí đẹp, đồ ăn ngon cùng cách chế biến đa dạng, phù hợp với nhiều khẩu vị khác nhau, nhà hàng Xuân Thắng tại Ninh Bình chắc chắn sẽ làm hài lòng các thực khách tới tham quan đảo Khê Cốc – Ninh Bình.

Nhà hàng Xuân Thắng có phục vụ từ những món đặc sản địa phương như cơm cháy, thịt dê… tới những món ăn đặc thù riêng như ăn kiêng, ăn chay,… các bạn có thể gọi điện trước cho nhà hàng để đặt chỗ trước và đặt những món ăn cần sự chuẩn bị trước, hoặc yêu cầu đặc biệt cho bữa ăn.

Nhà hàng Xuân Thắng Ninh Bình
Nhà hàng Xuân Thắng Ninh Bình

Nhà hàng Dũng Phố Núi

Nhà hàng Dũng Phố Núi là một nhà hàng có kinh nghiệm và thời gian làm trong lĩnh vực ẩm thực lâu năm tại Ninh Bình. Một nhà hàng địa phương với nhiều những món ăn đặc sản của Ninh Bình được chế biến một cách ngon lành và tươi ngon. Với không gian rộng rãi, được trồng nhiều cây xanh quanh khu vực ăn uống, du khách sẽ cảm nhận được cái ngon cái đẹp nhất của một Ninh Bình di sản.

Thực phẩm tại nhà hàng Dũng Phố Núi cũng rất tươi ngon, các loại thịt dê được chọn trước cầu kỳ với khâu nguyên liệu, để tạo nên được những dĩa đồ ăn ngon lành cho thực khách. Chủ nhà hàng luôn đặt tâm huyết của mình vào từng món ăn, mong cho du khách sẽ cảm thấy được ngon miệng nhất khi tới với Ninh Bình. 

Nhà hàng Dũng Phố Núi
Nhà hàng Dũng Phố Núi

Phiêu du cùng những trải nghiệm mới lạ của Tour Tràng An – Hang Múa 1 ngày 

Lưu ý khi đi Đảo Khê Cốc tại Ninh Bình

Vì đây là một địa điểm du lịch mới được khai thác tại Tràng An Ninh Bình, nên để cho điểm du lịch này mãi đẹp với các du khách khác, trước khi đi Đảo Khê Cốc các bạn cần một số lưu ý như.

  • Luôn giữ gìn vệ sinh sạch sẽ tại khu vực du lịch chung. tại Đảo Khê Cốc đã có bố trí nhiều những thùng rác xanh, hãy vứt rác đúng nơi quy định để tránh làm ảnh hưởng tới cảnh quan vô cùng đẹp tại Ninh bình.
  • Không phá hoại những tiểu cảnh, bẻ cây ngắt cành, phá hoạt những hình nộm.Để cho không gian của Đảo Khê Cốc được trọn vẹn và giữ nguyên được yếu tố tự nhiên, các bạn đừng vẽ bậy, phá hoại, nghịch ngợm những tiểu cảnh một cách tùy tiện nhé, vừa vô duyên vừa xấu tính.
  • Tuân thủ quy tắc của khu du lịch. Với những hiện vật không được tùy tiện chạm vào, hãy tuân thủ theo quy định đó nhé.

Vậy là trên đây Sinh Tour đã giới thiệu tới các bạn một địa điểm du lịch mới tại Ninh Bình đã được đưa vào khai thác du lịch. Đảo Khê Cốc sẽ là một địa chỉ mở màn cho một chuỗi sự kiện kỉ niệm 10 năm ngày danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là danh thắng thiên nhiên thế giới, cùng chờ đón một Ninh Bình sôi động nhé. Chúc các bạn sẽ có một chuyến du lịch tới Đảo Khê Cốc thật nhiều trải nghiệm văn hóa đặc sắc. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo.

𝐒𝐈𝐍𝐇 𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.442  – 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: https://sinhtour.vn/

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Sinhtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0867.664.446