Du lịch Cao Bằng tháng 7: Trốn nóng, khám phá thác Bản Giốc hùng vĩ

Du lịch Cao Bằng tháng 7 sẽ mang đến đây cho du khách nhiều điều thú vị, Cao Bằng là tỉnh có vị trí tiếp giáp với Trung Quốc, địa hình đồi núi khó khăn tuy nhiên nơi đây được mẹ thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp yên bình hội tụ đầy đủ vẻ đẹp sinh động núi non, hang động, suối, thác, vô cùng hũng vĩ. Hãy cũng Sinhtour khám phá vẻ đẹp thú vị khi du lịch Cao Bằng tháng 7 nhé.

Thời tiết Cao Bằng tháng 7

Cao Bằng, một tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc Việt Nam, đang trở thành điểm đến hấp dẫn nhờ nhiều địa điểm du lịch mới được phát triển gần đây. Số lượng khách du lịch đến tham quan ngày càng tăng mỗi năm Cao Bằng thu hút rất nhiều du khách đến tham quan. Tháng 7 ở Cao Bằng có thể là mùa nắng nóng, nhưng cũng có những trận mưa lớn đột ngột. Du khách nên kiểm tra thời tiết trước khi đến đây vào tháng 7 để chuyến đi được thuận lợi nhất. Mặc dù tháng 7 có mưa, nhưng sau mỗi cơn mưa, trời sẽ nhanh chóng trở lại nắng, và các cơn mưa thường không kéo dài. Vì vậy, du khách không cần quá lo lắng về chuyến đi đến Cao Bằng trong tháng 7 này mỗi một mùa lại mang đến cảnh sắc thiên nhiên khác nhau.

Thời tiết Cao Bằng tháng 7
Thời tiết Cao Bằng tháng 7

Những điểm đến không thể bỏ qua ở Cao Bằng tháng 7

1. Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc đã từng được xếp vào danh sách những thác nước đẹp nhất Đông Nam Á và nằm trong top 4 thác nước lớn nhất thế giới vô cùng hấp dẫn một địa điểm check in siêu hót. Tọa lạc tại điểm giao thoa giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc, Thác Bản Giốc tựa như một dải lụa trắng xóa với những dòng nước đập mạnh vào tảng đá khiến nước tung bọt trắng xóa giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ của Cao Bằng, đổ xuống dòng sông Quây Sơn xanh biếc một khung cảnh nên thơ. Thác cách trung tâm Cao Bằng khoảng 100 km, du khách có thể đến đây bằng xe khách hoặc xe máy thuận tiện cho việc di chuyển.

Thác Bản Giốc
Thác Bản Giốc

2. Núi Mắt Thần

Ngọn núi được bao phủ bởi màu xanh của thảm thực vật này được gọi là núi Mắt Thần vì ở gần đỉnh núi có một hang động hình tròn, trông như chiếc gương lớn phản chiếu ánh sáng mặt trời một khung cảnh độc đáo. Đây là một điểm đến nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Cao Bằng tháng 7 cũng là nơi được nhiều du khách đến check in nhất tại Cao Bằng. Núi Mắt Thần không chỉ thu hút du khách bởi vẻ đẹp kỳ vĩ mà còn bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp bao quanh các núi đồi trùng điệp .

Du lịch Cao Bằng tháng 7 - Núi Mắt Thần
Du lịch Cao Bằng tháng 7 – Núi Mắt Thần

3. Khu di tích Pác Bó – Suối Lê Nin

Địa điểm này từng được Bác Hồ chọn làm căn cứ địa để lãnh đạo cuộc cách mạng và giữ vai trò quan trọng trong kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ nơi mà mỗi du khách khi đến Cao Bằng đều muốn đặt chân đến đến . Dù trải qua nhiều biến cố lịch sử, nơi đây vẫn bảo tồn gần như nguyên vẹn các chứng tích và dấu ấn của cách mạng, hiểu hơn về lịch sử con người nơi đây, cùng với di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đây là một nơi linh thiêng và giàu giá trị lịch sử, không thể bỏ qua khi du lịch Cao Bằng tháng 7.

Khu di tích Pác Bó – Suối Lê Nin
Khu di tích Pác Bó – Suối Lê Nin

4. Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hẹn cách thành phố Cao Bằng khoảng 50km, đây là một trong những điểm đến đẹp nhất được nhiều du khách đến trải nghiệm và check in. Mặt hồ quanh năm lấp lánh màu xanh ngọc bích trong vắt, bao quanh bởi những dãy núi đá vôi, tạo cảm giác như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh tuyệt đẹp. Đến đây, bạn có thể chọn ngồi trên những con thuyền lênh đênh trên mặt nước, ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh một khung cảnh nên thơ. Đây thực sự là một địa điểm check-in lý tưởng ở Cao Bằng cho những ai đam mê nhiếp ảnh chỉ cần thả dáng có ngay tấm hình tuyệt đẹp..

Du lịch Cao Bằng tháng 7 - Hồ Thang Hen
Du lịch Cao Bằng tháng 7 – Hồ Thang Hen

Ẩm thực Cao Bằng tháng 7

1. Phở chua

Phở chua là món đặc sản của Cao Bằng mà ai cũng từng nghe tới, nổi tiếng với cách chế biến tinh tế và sự đa dạng của các nguyên liệu trong món ăn. Bánh phở Cao Bằng thơm dai hòa quyện với thịt ba chỉ, gan heo chiên, thịt vịt quay, khoai tây chiên giòn và lá mắc mật, tạo nên hương vị đặc trưng khác biệt so với những nơi khác. Khi có dịp thưởng thức, du khách sẽ khó quên vị chua ngọt của nước sốt đậm đà và độ mềm dai của bánh phở đều được làm từ công thức riêng. Món ăn này chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

Ẩm thực Cao Bằng tháng 7
Ẩm thực Cao Bằng tháng 7

2. Lợn sữa quay

Một món ngon khác mà bạn không thể bỏ qua khi khám phá ẩm thực Cao Bằng chính là lợn sữa quay được nhiều du khách yêu thích đặc biệt món ăn này kết hợp thêm chút bia khiến món ăn trở nên hấp dẫn. Những con lợn được chọn để quay phải là lợn nuôi tại địa phương, cân nặng từ 4 đến 6 kg được nuôi cần thận. Khi quay, người ta dùng tre xuyên qua từ mõm đến đuôi lợn, nhồi lá mắc mật vào bụng, bên ngoài phết mật ong và các loại gia vị đặc trưng để món ăn có hương thơm đặc biệt. Lợn được quay trên bếp than hồng, khiến phần bì trở nên vàng rộm, giòn tan, mùi thơm của lá mắc mật khiến ai thưởng thức cũng đều khen ngon.

Lợn sữa quay
Lợn sữa quay

3. Xôi trám

Xôi trám món ăn đặc biệt và nổi tiếng của vùng Cao Bằng hiện nay, thường được người Tày và Nùng ưa chuộng trong các bữa ăn hàng ngày mang đến một hương thơm nhẹ. Món xôi này được chế biến từ nếp nương và quả trám rừng, tạo nên màu sắc tím hồng hấp dẫn trông rất bắt mắt cho từng hạt xôi. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi, béo ngậy và độ dẻo đặc trưng, mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khó quên du lịch Cao Bằng tháng 7 đừng quên thưởng thức món ăn này nhé.

Xôi trám món ăn đặc biệt và nổi tiếng của vùng Cao Bằng
Xôi trám món ăn đặc biệt và nổi tiếng của vùng Cao Bằng

4. Bánh cuốn Cao Bằng

Du lịch Cao Bằng tháng 7 đừng quên thưởng thức món bánh cuốn Cao Bằng đây là món ăn nổi tiếng được nhiều du khách đánh giá cao. Bánh cuốn Cao Bằng khác biệt hơn so với nơi khác là ăn cùng với nước ninh từ xương vị đậm đà. Bên trong phần nước dùng sẽ có thịt bằm và hành hoa mỡ làm cho nước dùng được đẹp mắt hơn.

Bánh cuốn Cao Bằng
Bánh cuốn Cao Bằng

Lưu trú ở Cao Bằng

1. Sunny Hotel Cao Bằng

  • Địa chỉ: 40 phố Kim Đồng – Cao Bằng

Sunny Hotel là khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao Cao Bằng tọa lạc tại trung tâm thành phố Cao Bằng, trực thuộc Hợp tác xã cơ khí Sông Bằng một nơi dừng chân lý tưởng khi du lịch Cao Bằng tháng 7. Khách sạn với 75 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 3 sao cùng nhiều hạng phòng khác nhau. Khi lưu trú tại đây, bạn sẽ được đắm mình trong không gian yên tĩnh, thư giãn và trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và tận tâm trong khách sanh mang đến một trải nghiệm tuyệt vời. Đặc biệt, khách sạn nằm ở vị trí thuận lợi, chỉ cách sông Bằng Giang và cầu Bằng Giang 150m về phía Bắc mang đến nhiều trải nghiệm. Từ đây, bạn có thể dễ dàng khám phá các điểm du lịch nổi tiếng của Cao Bằng, tham gia các hoạt động vui chơi, mua sắm, và tản bộ thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp mà mẹ thiên nhiên ban tặng.

Sunny Hotel Cao Bằng
Sunny Hotel Cao Bằng

2. Mường Thanh Luxury Cao Bằng

Địa chỉ: 42 Kim Đồng – phường Hợp Giang – Cao Bằng

Khách sạn Mường Thanh Luxury Cao Bằng, đạt tiêu chuẩn 5 sao hiện đại bậc nhất tại Cao Bằng hiện nay. Tự hào nằm trên trục đường phố đi bộ Kim Đồng sầm uất nơi có vị trí độc đáo. Với 223 phòng nghỉ sang trọng từ hạng phòng tiêu chuẩn đến cao cấp, khách sạn mang đến cho du khách tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của thành phố Cao Bằng. Trong khuôn viên, khách sạn Mường Thành còn trang bị đầy đủ các tiện nghi cao cấp theo tiêu chuẩn 5 sao bao gồm nhà hàng phục vụ ẩm thực đa dạng và tiệc tùng, hệ thống 5 phòng hội nghị hiện đại, phòng tập thể dục, hồ bơi, dịch vụ spa thư giãn, phòng gym, và khu karaoke giải trí giúp du khách có những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất. Mường Thanh Luxury Cao Bằng hứa hẹn mang đến trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp và trọn vẹn khi du lịch Cao Bằng tháng 7.

Mường Thanh Luxury Cao Bằng
Mường Thanh Luxury Cao Bằng

Bài viết trên đây của Sinhtour về du lịch Cao Bằng tháng 7 một cách tiết nhất để bạn có nhiều kinh nghiệm cho chuyến đi sắp tới. Nếu đến Cao Bằng tháng 7 đừng bỏ qua những địa điểm, món ăn, khách sạn,..mà Sinhtour đã giới thiệu nhé. Hãy lên kế hoạch ngay thôi đừng để có nhiều kỷ niệm tuyệt với nhất khi đến Cao Bằng. Chúc bạn có chuyến đi thuận lợi, vui vẻ.

𝐒𝐈𝐍𝐇 𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.442  – 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: http://sinhtour.vn/

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Sinhtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0867.664.446