Du lịch Hà Nội tháng 10 có gì? Thời tiết Hà Nội tháng 10

Du lịch Hà Nội tháng 10 có gì đẹp? Đây là câu hỏi được rất nhiều du khách quan tâm. Tháng 10 thời tiết Hà Nội bước vào mùa thu mát mẻ dễ chịu, rất thích hợp để tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời, tham quan các địa điểm nổi bật và thưởng thức đặc sản Hà Nội. Nếu sắp tới bạn đang chuẩn bị kế hoạch cho du lịch Hà Nội tháng 10 hãy theo dõi bài viết dưới đây của Sinhtour để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Giới thiệu về Hà Nội tháng 10

Du lịch Hà Nội tháng 10 bước vào mùa thu thời tiết se se lạnh đôi lúc tiết trời nắng vàng chiếu rọi qua những tán cây to khiến nơi đây vô cùng nên thơ. Đây là lúc để bạn dạo trên đường phố qua những bóng cây, ngắm nhìn lá vàng rơi trên từng con phố nhỏ. Tham quan Hồ Gươm tĩnh lặng nhẹ nhàng hồ nước sẽ phản chiếu được vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội.

Giới thiệu về Hà Nội tháng 10
Tháng 10, Hà Nội đẹp mê hồn với tiết trời mát mẻ, hoa sữa thơm ngát, thu hút du khách.

Trong cái thời tiết nhẹ nhàng vậy thì phố cổ luôn nhộn nhịp với quán cà phê nhỏ xinh, mùi hương thơm nồng nàn của café cùng với thoảng hương cốm. Cùng với những công trình kiến trúc hiện đại cổ kính như Nhà thờ Lớn hay Văn Miếu đều mang đến một sắc thu. Nổi bật của hương hoa sữa, cảm giác vô cùng tĩnh lặng, khiến nhiều du khách mê mẩn mùa thu Hà Nội.

Thời tiết và khí hậu Hà Nội tháng 10

Du lịch Hà Nội tháng 10 du khách có cơ hội tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ, du khách có thể lựa chọn thời điểm lý tưởng này cho chuyến khám phá Hà Nội mùa thu. Mùa thu Hà Nội khiến nhiều du khách phải lưu luyến một mùa thu mang đến nhiều lá vàng rơi, nhẹ nhàng, vô cùng thơ mộng trên những con phố cổ Hà Nội. Nhiệt độ lúc này khoảng 25 độ C – 28 độ C ban đêm nhiệt độ thấp khoảng 23 độ C. Với nhiệt độ lý tưởng như vậy thì thời tiết không quá nắng gắt mà thay vào đó là dịu mát, không mưa nhiều, rất phù hợp để tham quan.

Những địa điểm nổi bật khi du lịch Hà Nội tháng 10

1. Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Du lịch Hà Nội không thể bỏ qua lăng chủ tịch Hồ Chí Minh – nơi lưu giữ thi hài của người, một người được tôn kính của Việt Nam. Khi đến đây du khách sẽ được tham quan Quảng trường Ba Đình rộng lớn – nơi bác đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập. Đây là nơi diễn ra nhiều các cuộc diễu hành lớn của Việt Nam, một nơi rất đáng để bạn tham quan khi du lịch Hà Nội.

Địa điểm nổi bật khi du lịch Hà Nội tháng 10
Tháng 10, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thu hút du khách với không khí mát mẻ, trang nghiêm.

2. Phố cổ Hà Nội

Phố Cổ Hà Nội một địa điểm hấp dẫn khi du lịch Hà Nội tháng 10 đừng bỏ qua việc khám phá các con phố. Nơi đây có tổng 36 phố phường mỗi con phố đều được đặt với cái tên đặc biệt gắn liền với sản phẩm, mặt hàng bán. Tháng 10 tiết trời mát mẻ dạo bộ trên con phố ngắm con đường đầy lá và khám phá ẩm thực Hà Nội. Lang thang  một vài con phố ẩm thực thưởng  thức phở Bát Đàn, chả cá Lã Vọng, bún chả Hàng Mành,..hay buổi tối dạo quanh phố Tạ Hiện sôi động vô cùng nhiều các hoạt động hấp dẫn.

Địa điểm nổi bật khi du lịch Hà Nội tháng 10
Phố cổ Hà Nội tháng 10 rực rỡ với nắng thu dịu nhẹ, không gian cổ kính và sầm uất.

3. Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Nếu bạn là một người yêu thích lịch sử, văn hóa thì Văn Miếu – Quốc Tử Giám sẽ là nơi lý tưởng để tham quan. Đây là một quần thể kiến trúc độc đáo niềm tự hào của người dân Thủ Đô, một nơi được xem là biểu tượng của thủ đô, một nền văn học tri thức. Khu di tích chính là “ tấm gương”  phản chiếu tinh thần hiếu học được coi của dân tộc ta.

Địa điểm nổi bật khi du lịch Hà Nội tháng 10
Tháng 10, Văn Miếu – Quốc Tử Giám yên bình trong sắc thu vàng, thu hút nhiều du khách tham quan.

4. Chùa Trấn Quốc

Chùa Trấn Quốc là một ngôi chùa cổ tại Hà Nội, tọa lạc tại đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội. Nơi đây từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và thời Trần, mang đến nhiều giá trị về lịch sự cùng như kiến trúc độc đáo. Chùa Trấn Quốc là một ngôi chùa linh thiêng. Đây là ngôi chùa thu hút rất nhiều du khách từ trong nước đến quốc tế đến tham quan.

Địa điểm nổi bật khi du lịch Hà Nội tháng 10
Chùa Trấn Quốc tháng 10 nổi bật bên hồ Tây tĩnh lặng, khung cảnh thu lãng mạn và thanh tịnh.

5. Nhà hát lớn Hà Nội

Nhà hát lớn Hà Nội một nơi check in tuyệt vời cho tháng 10 sắp tới,  đây là địa điểm mang nhiều dấu ấn lịch sử của dân tộc và là một nơi biểu diễn nghệ thuật đặc sắc. Công trình được xây dựng hiện đại kết hợp sự cổ kính vô cùng nổi bật giữa thủ đô Hà Nội. Du khách khi đến đây có thể mua vé để xem những chương trình được biểu diễn bởi các diễn viên, nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Địa điểm nổi bật khi du lịch Hà Nội tháng 10
Tháng 10, Nhà hát lớn Hà Nội toát lên vẻ cổ điển giữa trời thu mát mẻ, thu hút nhiều khách tham quan.

Hoạt động giải trí và sự kiện tháng 10 ở Hà Nội

Tháng 10 là một trong những thời điểm lý tưởng để tham quan Hà Nội, lúc này thời tiết vô cùng ủng hộ rực rỡ sắc thu. Một số hoạt động giải trí và sự kiện tháng 10 tại Hà Nội mà bạn không nên bỏ lỡ:

1. Tham gia hoạt động trên phố đi bộ Hồ Gươm Hà Nội

Phố đi bộ Hồ Gươm Hà Nội vào tháng 10 khoác lên mình một vẻ đẹp lãng mạn, yên bình với hàng cây vàng óng ả, phản chiếu trên mặt hồ xanh  mát. Vào thứ 7 và chủ nhật là lúc khu phố đang bắt đầu có những hoạt động giải trí sôi nội cùng với nhiều hoạt động về văn hóa. Du khách có thể xem những nghệ sĩ đường phố biểu diễn các nhạc cụ dân tộc hoặc nhảy hiện đại, trò chơi dân gian nhảy dây, kéo co, đá câu,…đa dạng các hoạt động giải trí khác nhau. Đây là dịp để các du khách đến tham quan và trải nghiệm hiểu thêm về văn hóa đặc trưng của người Việt.

Hoạt động giải trí và sự kiện tháng 10 ở Hà Nội
Phố đi bộ Hồ Gươm tháng 10 rộn ràng với tiết trời thu mát dịu, không gian vui chơi sôi động.

2. Trải nghiệm tham quan nghệ thuật đương đại

Du lịch Hà Nội tháng 10 mang đến những hoạt động đặc biệt không gian bắt mắt, nổi bật cùng nhiều sáng tạo đặc sắc như Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace hay bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đều có những triển lãm lớn, tổ chức hoành tráng. Khi đến đây du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các tác phẩm hội họa, điêu khắc của các tài năng trẻ vô cùng đặc biệt.

Hoạt động giải trí và sự kiện tháng 10 ở Hà Nội
Trải nghiệm tham quan nghệ thuật đương đại

Đây là nơi dành cho những du khách đam mê nghệ thuật đương đại Việt Nam , khi ngắm nhìn các tác phẩm du khách sẽ hiểu thêm về thông điệp mà nghệ sĩ đang muốn truyền tải. Đây sẽ là một hoạt động triển lãm đặc biệt giúp những ai yêu nghệ thuật có thêm nguồn cảm hứng.

3. Trải nghiệm hoạt động làm gốm Bát Tràng

Trải nghiệm hoạt động tham quan làng gốm Bát Tràng sẽ vô cùng thú vị chỉ cách trung tâm Hà Nội 15km đây là địa điểm lý tưởng dành cho những ai yêu thích văn hóa. Tháng 10 không khí mát mẻ, dễ chịu Bát Tràng đón đông đảo du khách đến tham quan không chỉ chiêm ngưỡng những hiện vật làm từ gốm, mà còn được trải nghiệm nặn đất sét. Một hoạt động thú vị giúp du khách hiểu thêm về văn hóa của nghề gốm Việt Nam từ bao đời nay được lưu truyền qua năm tháng.

Hoạt động giải trí và sự kiện tháng 10 ở Hà Nội
Trải nghiệm hoạt động làm gốm Bát Tràng

Đặc sản Hà Nội tháng 10

Tháng 10 là thời điểm Hà Nội bước vào mùa thu đây được biết đến là mùa đẹp nhất trong năm với nhiều hoạt động vui chơi và ăn uống. Một số những món đặc sản Hà Nội tháng 10 mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Hà Nội:

1. Cốm Làng Vòng

Khi nhắc đến đặc sản Hà Nội vào tháng 10, không thể không nhắc đến cốm Làng Vòng nổi tiếng mùa thu. Cốm làng Vòng loại cốm truyền thống nổi tiếng của Hà Nội đã nhiều năm, được làm nhiều công đoạn khác nhau. Những hạt lúa non vừa đủ độ được chọn lựa kỹ càng, hạt cốm xanh, dẻo thơm, khi ăn mang đến hương vị ngọt nhẹ cùng với hương vị của lá sen khiến món cốm Làng Vòng hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Đặc sản Hà Nội tháng 10
Tháng 10, Cốm Làng Vòng tươi mới, thơm nức mùi lúa non, là món quà đặc trưng của mùa thu Hà Nội.

Cốm được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn khác như chả cốm, xôi cốm, bánh cốm hay chè cốm,..tùy vào sở thích của mỗi du khách sẽ có những lựa chọn khác nhau. Xôi cốm khi ăn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt, dẻo thơm.  

2. Ô mai – Tinh hoa ẩm thực Hà Nội

Ô mai là món đặc sản quen thuộc của Hà Nội đặc biệt vào tháng 10 thì đây là món đặc sản không thể bỏ qua. Mang đến hương vị đặc biệt của ô mai món ăn này càng trở nên hấp dẫn hơn khi thời tiết mát mẻ mùa thu Hà Nội. Những loại ô mai nổi tiếng mà bạn nên thưởng thức như ô mai sấu, ô mai mơ, ô mai mận không chỉ mang đến vị chua ngọt đậm đà, vô cùng dễ ăn, mà còn chứa đựng nét tinh túy trong cách chế biến đặc biệt của ẩm thực Hà Nội.

Đặc sản Hà Nội tháng 10
Ô mai – Tinh hoa ẩm thực Hà Nội

3. Bánh trôi tàu – Hương vị ngọt ấm mùa thu

Tháng 10 là thời điểm thích hợp để du khách thưởng thức các món ăn ấm nóng, và bánh trôi tàu chính là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn vào lúc này. Món bánh này được làm từ bột nếp, bên trong nhân đậu xanh hoặc vừng đen, được nặn tròn sau đó được luộc chín khi nổi lên sẽ thả vào nước đường gừng. Một bát bánh trôi nóng hổi thơm vị gừng, khi ăn, bánh mềm mịn, nhân bánh thơm ngon.

Đặc sản Hà Nội tháng 10
Tháng 10, bánh trôi tàu nóng hổi với nước gừng cay thơm là món ăn ấm lòng ngày se lạnh Hà Nội.

4. Bún thang – Tinh hoa ẩm thực Hà Nội

Không thể không nhắc đến bún thang đặc sản Hà Nội tháng 10. Đây là món ăn tinh tế, được chế biến từ nhiều nguyên liệu đặc biệt như gà, trứng gà, giò lụa, tôm khô, măng khô và nấm hương, tất cả đều được làm cẩn thận trong bát bún trắng. Nước dùng của bún thang trong và ngọt thanh, được nấu từ xương gà hầm, kết hợp với mắm tôm, khiến món ăn này được nhiều du khách yêu thích.

Đặc sản Hà Nội tháng 10
Bún thang Hà Nội là món ăn tinh tế, kết hợp hương vị thanh nhẹ từ gà, trứng, giò và nước dùng trong.

Lưu ý khi du lịch Hà Nội tháng 10

Du lịch Hà Nội vào tháng 10, du khách cần lưu ý những điểm sau để chuyến đi trở nên hoàn hảo tuyệt vời hơn:

  • Thời tiết Hà Nội mát mẻ, se se lạnh nhưng vào sáng sớm và chiều tối nên chuẩn bị áo ấm để giữ ấm, đặc biệt khi tham quan ngoài trời, đảm bảo một sức khỏe tốt
  • Tháng 10 có thể xuất hiện những cơn mưa nhỏ bất ngờ, vì vậy hãy luôn mang theo ô khi du lịch đảm bảo không bị dính cơn mưa bất chợt.
  • Khi tham quan Hà Nội đặc biệt là khu phố cổ hay các điểm di tích, việc đi bộ là điều thú vị nhất vì vậy hãy chuẩn bị đôi giày thể thao nhé để chuyến đi suôn sẻ khám phá nhiều hơn
  • Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để tận hưởng không khí trong lành và phong cảnh đẹp nhất hãy sắp xếp trước lịch trình để có chuyến đi du lịch Hà Nội tuyệt vời nhất

Trên đây là những thông tin về Du lịch Hà Nội tháng 10 có gì đẹp? Thời tiết Hà Nội tháng 10 một cách chi tiết nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp du khách có thêm nhiều kinh nghiệm cho chuyến khám phá Hà Nội tháng 10. Với những vẻ đẹp thiên nhiên, ẩm thực đặc sắc và nhiều hoạt động vui chơi thì Hà Nội sẽ luôn là điểm đến lý tưởng. Chúc bạn có một chuyến tham quan tuyệt vời khi du lịch Hà Nội tháng 10.

𝐒𝐈𝐍𝐇 𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.442  – 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: https://sinhtour.vn/

 

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Sinhtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0867.664.446