Du lịch Mộc Châu Tháng 11: Mùa hoa cải trắng và dã quỳ

Mộc Châu tháng 11 mang đến một vẻ đẹp nhẹ nhàng, thơ mộng, từ lâu Mộc Châu đã là điểm đến siêu hot vào tháng 11 bởi vẻ đẹp của những loài hoa và bầu không khí trong lành, dễ chịu. Nếu ghé qua Mộc Châu tháng 11 sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nhiều loài hoa đang đua nhau nở, khoe sắc vào sáng sớm một khung cảnh như đang lạc vào khu vườn cổ tích. Hãy theo dõi bài viết du lịch Mộc Châu tháng 11 của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi tới nhé.

Thời tiết Mộc Châu tháng 11

Mộc Châu tháng 11 khoác lên mình bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với tiết trời se se lạnh, lý tưởng cho những chuyến tham quan. Nhiệt độ Mộc Châu lúc này khoảng 15-22°C rất thích hợp để tham quan, ban ngày ấm áp dưới nắng nhẹ, ban đêm lạnh hơn khi trời tối cảm giác vô cùng yên bình. Đây là thời điểm hoa cải trắng nở rộ, phủ kín khắp các thung lũng Mộc Châu, tạo nên cảnh sắc mộng mơ, tinh khôi. Ngoài ra, Mộc Châu còn mang vẻ đẹp của những cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực cùng tô điểm thêm sự rực rỡ cho vùng đất này. Tháng 11 ở Mộc Châu thực sự là bức tranh mùa thu vừa lãng mạn vừa yên bình, hãy lên kế hoạch du lịch Mộc Châu nhé.

Thời tiết Mộc Châu tháng 11
Thời tiết Mộc Châu tháng 11

Mặc gì khi đi Mộc Châu tháng 11

Du lịch Mộc Châu tháng 11 thời tiết chớm đông vì thế rất có nhiều cách để phối đồ, đảm bảo thời trang, hãy tham khảo gợi ý dưới đây:

1. Áo khoác dáng dài và quần jeans

Du lịch Mộc Châu tháng 11 kết hợp áo khoác dài là một sự lựa chọn hoàn hảo. Áo khoác không chỉ nhìn phong cách hơn mà còn đảm bảo sức khỏe giữ ấm cơ thể. Khi lựa chọn áo khoác cần đảm bảo chất liệu làm từ dạ, len dệt kim,..đều là chất liệu bền giữ ấm cơ thể. Ngoài ra có thể kết hợp cùng áo sơ mi, cùng quần  ống rộng nhìn sẽ phong cách hơn rất nhiều. Bạn cần thêm một số phụ kiện như mũ, kính, máy ảnh ,…để khi nhìn tổng thể sẽ thấy nó đẹp phù hợp với nhiều du khách.

2. Áo len cùng chân váy chữ A

Du lịch Mộc Châu tháng 11 du khách có thể kết hợp giữa chân váy chữ A cùng áo len mỏng đặc biệt màu trắng sẽ khiến bạn nổi bật hơn bao giờ hết. Áo len có thể lựa chọn bó sát hoặc rộng, mix cùng chân váy chữ A để khi nhìn vào thấy nữ tính hơn. Để làm cho bộ đồ nổi bật có thể lựa chọn quàng thêm khăn hoặc chiếc mũ nồi.

3. Váy trắng dài

Váy trắng dài sẽ giúp bạn trở nên giống nàng thơ hơn bao giờ hết, một chiếc váy trắng sẽ giúp nổi bật giữa vườn hoa dã quỳ  vào tháng 11. Chiếc váy dài trắng sẽ mix thêm một số phụ kiện đi kèm như khăn, mũ, kính, cùng với đôi giày thể thao màu trắng sẽ khiến bộ đồ trông bắt mắt hơn.

Những điểm du lịch Mộc Châu tháng 11 nổi tiếng

1. Rừng thông bản Áng

Du lịch Mộc Châu tháng 11 đừng bỏ lỡ rừng thông bản Áng, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các loài hoa cùng nhiều hoạt động vui chơi, tại khu du lịch sinh thái. Khi nhắc đến cái tên du khách đã biết nơi đây với hàng thông rì rào xanh mướt cùng hai bên là vườn hoa cải trắng nở rực rỡ tinh khôi mỗi khi đến mùa thu.

Những điểm du lịch Mộc Châu tháng 11 nổi tiếng
Rừng thông bản Áng

Rừng thông bản Áng cách  thị trấn Mộc Châu khoảng 2km nơi đây có diện tích rộng lớn khoảng 43ha, từ lâu đã trở thành một địa điểm không thể thiếu khi du lịch miền Bắc. Tháng 11 thời tiết mát mẻ sẽ thuận lợi cho việc tham quan, khi đến đây chỉ cần giờ máy lên có ngay tấm hình đẹp. Khi đến rừng thông bản Áng du khách có thể trải nghiệm hái dâu, cắn trại,  chiêm ngưỡng hoa,..một nơi sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm.

2. Đồi chè Mộc Châu

Trải nghiệm Mộc Châu mà bỏ qua đồi chè thì quả thực là điều thiếu sót lớn bởi tháng 11 đồi chè mang đến một màu áo mới xanh mướt trải dài. Một đồi chè xanh mát đầy sức sống, đồi chè thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và check in. Du khách có thể thấy đồi chè được trồng theo thứ tự lần lượt như một làn sóng. Với hương thơm nhẹ nhàng, thanh mát của lá chè xanh sẽ giúp du khách cảm nhận được hương vị thanh mát, khó quên. Thời điểm đẹp nhất để đến đồi chè là vào bình minh hoặc hoàng hôn, hãy lựa chọn thời gian phù hợp nhất để có những góc check in đẹp nhất nhé.

Những điểm du lịch Mộc Châu tháng 11 nổi tiếng
Đồi chè Mộc Châu

3. Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm vào tháng 11 mang đến một khung cảnh mới mẻ, còn có tên gọi khác là thác Nàng hay thác Bản Vặt. Thác Dải Yếm mang đến một không gian hùng vĩ của núi non với nhiều tầng thác khác nhau mang đến vẻ đẹp khiến ai cũng trầm trồ. Nước suối chảy ào ào trắng xóa từ trên xuống du khách có thể cảm nhận được sự kỳ diệu của thác Dải Yếm. Tháng 11 sẽ là khoảng thời gian phù hợp để bạn đến với Thác Dải Yếm đừng bỏ qua nhé, hứa hẹn sẽ là nơi tuyệt vời dành cho bạn.

Những điểm du lịch Mộc Châu tháng 11 nổi tiếng
Thác Dải Yếm

4. Mộc Châu Happy Land

Sau khi tham quan Thác Dải Yếm du khách có thể kết hợp đi Mộc Châu Happy Land sẽ mang đến cho chuyến đi của bạn tuyệt vời hơn. Mộc Châu Happy Land là một khu vui chơi giải trí nơi đây có vô vàn hoạt động hấp dẫn.  Khu vui chơi có nhiều các tiện ích ăn uống và homestay cùng nhiều  góc check in tuyệt đẹp. Đặc biệt Mộc Châu Happy Land rất phù hợp với gia đình có trẻ em đây sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho bạn.

Những điểm du lịch Mộc Châu tháng 11 nổi tiếng
Mộc Châu Happy Land

Mùa hoa tại Mộc Châu tháng 11

Du lịch Mộc Châu Tháng 11 mùa hoa cải trắng và dã quỳ rực rỡ khiến ai cũng phải ngạc nhiên trước khung cảnh tựa như tiên cảnh này, đây là hai loài hoa đặc trưng của Mộc Châu :

1. Mùa hoa cải trắng Mộc Châu

Tháng 11 là thời điểm mùa đông bắt đầu đến, những cánh đồng hoa cải trắng ở Mộc Châu lại bắt đầu nở rộ, đung đưa theo làn gió. Những cánh đồng hoa cải trải dài khắp các thung lũng và sườn đồi mà bạn có thể thấy bất kỳ đâu. Sắc trắng tinh khôi của hoa cải như tấm thảm khổng lồ giữa biển trời bao la của Mộc Châu. Tất cả kết hợp lại tạo nên một không gian bình yên và thơ mộng.

Mùa hoa tại Mộc Châu tháng 11
Mùa hoa cải trắng Mộc Châu

Vẻ đẹp của những bông hoa nhỏ li ti, mỏng manh nhưng lại mang đến sức sống mãnh liệt, cùng màu sắc nhẹ nhàng, khiến ai bước vào cảnh sắc này cũng cảm thấy yên bình. Du khách có thể ngắm nhìn những vườn hoa cải trắng tuyệt đẹp ở bản Ba Phách, rừng thông Bản Áng hay thung lũng Nà Ka – đây là nơi để bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa cải trắng.

2. Mùa hoa dã quỳ Mộc Châu

Không chỉ có hoa cải trắng tháng 11 Mộc Châu còn mang đến sắc vàng của hoa dã quỳ nở rộ ở Mộc Châu. Hoa dã quỳ một loài hoa quen thuộc với mọi du khách mọc theo các con đường đồi núi rộng lớn. Hoa dã quỳ mang vẻ đẹp hoang dại, mạnh mẽ, tạo nên điểm nhấn nổi giữa Mộc Châu núi đồi. Sắc vàng của dã quỳ hòa quyện với ánh nắng nhẹ nhàng của mùa đông, cũng tiết trời se lạnh mỗi khi sáng sớm thật tuyệt vời hơn bao giờ hết. Hoa dã quỳ thường nở rộ tại những con đường dẫn vào thị trấn, các cung đường quanh bản du khách có thể tham quan check in tại đây.

Mùa hoa tại Mộc Châu tháng 11
Mùa hoa dã quỳ Mộc Châu

Ẩm thực Mộc Châu tháng 11

Mộc Châu được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp huyền ảo, yên bình cùng với khí hậu mát mẻ. Tháng 11 Mộc Châu không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên mà còn mang đến ẩm thực đa dạng như:

1. Bê Chao Mộc Châu

Bê Chao một món ăn nổi tiếng nằm trong top những món ăn được yêu thích nhất hiện nay trong danh sách ẩm thực của Mộc Châu. Để có một đĩa bê chao chuẩn hương vị Mộc Châu thì không phải nơi nào cũng làm được, cần có một công thức riêng. Đầu tiên việc chọn lựa chọn bê vô cùng quan trọng, cần một loại bê non vừa sinh, sau đó đem đi làm sạch và chế biến thêm nhiều gia vị khác nhau.  Món bê chao cần chao vừa phải chín tới, quá lâu sẽ bị dai mất hương vị ngon của bê. Khi thưởng thức món bê chao du khách sẽ cảm nhận được độ mềm, vị ngọt thơm khiến ai cũng mê mẩn  hương vị này.

2. Cá suối Mộc Châu

Một món ăn cũng chưa bao giờ hết hot khi du lịch Mộc Châu chính là cá suối Mộc Châu đặc sản. Món cá suối là loại cá nhỏ to bằng hai đầu ngón tay, đầu tròn, có thể chế biến theo kiểu chiên giòn hoặc nướng. Khi chiên giòn lên có thể ăn cả xương, cảm nhận được độ chắc thịt, thơm ngon của cá, khi ăn sẽ không bị tanh đảm bảo ngon. Món ăn này kết hợp cùng cơm trắng sẽ vô cùng tuyệt vời. Bê Chao luôn là món ăn đặc sắc tại Mộc Châu có mặt trong các bữa ăn của người dân địa phương. Chính vì thế khi đến Mộc Châu nhất định phải thử qua món cá suối Mộc Châu nhé sẽ khiến bạn nhớ mãi.

3. Gà đồi Mộc Châu

Gà đồi Mộc Châu là một món ăn hấp dẫn, gà ở đây được nuôi trên đồi tự do di chuyển kiếm ăn nên thịt ngon và chắc hơn rất nhiều.  Món gà đồi cũng được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: nướng, luộc, xào,…món ngon nhất vẫn là gà nướng. Món gà nướng được tẩm ướp theo chuẩn gia vị của người Thái, đậm đà thơm ngon, sau đó đem đi nướng trên than. Khi chín gà có màu vàng óng bắt mắt, da vàng ươm giòn rụm cùng với mùi thơm ngào ngạt khiến ai ăn vào đều bị nghiện nhớ mãi món ăn này.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 11

Du lịch Mộc Châu vào tháng 11 sẽ trở nên tuyệt vời hơn với những kinh nghiệm chi tiết dưới đây:

  • Thời tiết tháng 11 tại Mộc Châu khá lạnh, đặc biệt vào ban đêm và lúc sáng sớm vì vậy bạn nên chuẩn bị áo khoác ấm, khăn quàng cổ và giày thể thao  để dễ dàng di chuyển
  • Tháng 11 là bước vào mùa hoa cải trắng và hoa dã quỳ nở rộ đừng quên chuẩn bị cho mình một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại để có những tấm hình tuyệt đẹp để đời tại Mộc Châu.
  • Đừng quên thưởng thức món ăn đặc sản Mộc Châu như bê chao, cá suối, sữa chua nếp cẩm hay các loại rau
  • Nếu bạn là người thích khám phá, trải nghiệm mới mẻ gần gũi với người dân địa phương, bạn có thể chọn nghỉ tại các homestay ở bản làng khung cảnh tại đây vô cùng yên bình
  • Du khách hãy lên kế hoạch chi tiết trước khi đi Mộc Châu về ăn uống, lưu trú, tham quan, để chuyến đi thuận lợi nhất

Bài viết dưới đây của Sinhtour đã chia sẻ những thông tin hữu ích về du lịch Mộc Châu Tháng 11 một cách chi tiết nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kinh nghiệm chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới. Nếu bạn đang quan tâm đến tour Mộc Châu hãy liên hệ đến chúng tôi qua số điện thoại dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

𝐒𝐈𝐍𝐇 𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.442  – 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: http://sinhtour.vn/

 

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Sinhtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0867.664.446