Top 15 địa điểm du lịch Hải Phòng đẹp và nổi bật nhất

Địa điểm du lịch Hải Phòng đang được rất nhiều du khách quan tâm, Hải Phòng  là một thành phố xinh đẹp, thu hút nhiều du khách bởi cảnh quan thiên nhiên và hoạt động giải trí hấp dẫn tại Hải Phòng. Hãy cùng Sinhtour khám phá thành phố hoa phượng đỏ qua bài viết dưới đây về địa điểm du lịch Hải Phòng nổi bật nhất nhé.

Các địa điểm du lịch Hải Phòng nổi bật nhất

1. Nhà Hát Lớn Hải Phòng

  • Địa chỉ : 56 Đinh Tiên Hoàng, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng
Các địa điểm du lịch Hải Phòng nổi bật nhất
Nhà Hát Lớn Hải Phòng là công trình kiến trúc lịch sử, biểu tượng văn hóa.

Nhà Hát Lớn không chỉ có tại Hà Nội và Sài Gòn mà khi đến Hải Phòng bạn cũng có thể check in với kiến trúc độc đáo nằm trung tâm Hải Phòng một địa điểm du lịch hấp dẫn.  Nhà Hát Lớn Hải Phòng là một nơi check in nổi tiếng khi di chuyển vào sâu bên trong sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng lối kiến trúc tinh tế mang phong cách của Pháp. Đây là một công trình đặc sắc khi có sự kết hợp vữa hư ảo và hiện thực, vô cùng độc đáo.

2. Bãi Biển Đồ Sơn

  • Địa chỉ: Khu du lịch Đồ Sơn, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn
Các địa điểm du lịch Hải Phòng nổi bật nhất
Bãi Biển Đồ Sơn là điểm du lịch nổi tiếng với bờ cát mịn, biển xanh mát.

Bãi Biển Đồ Sơn là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho mọi du khách khi đặt chân đến thành phố hoa phượng đỏ. Ngoài vẻ đẹp và bầu không khí trong lành, nơi đây còn là bãi biển rộng lớn với nhiều hoạt động hấp dẫn, các món ăn hải thơm ngon, được người dân đánh bắt từ biển tươi ngon.

3. Cầu Bính

  • Địa chỉ: Bắc qua sông Cấm , thành phố Hải Phòng, huyện Thủy Nguyên
Các địa điểm du lịch Hải Phòng nổi bật nhất
Cầu Bính là cây cầu dây văng hiện đại, nối liền Hải Phòng với Thủy Nguyên.

Cầu Bính cũng là một địa điểm du lịch Hải Phòng nổi bật khi đến Hải Phòng, đây là câu cầu được đầu tư xây dựng, cao cấp và hiện đại dài tới 1.280m. Đặc biệt đến Cầu Bính vào lúc hoàng hôn thì còn gì thú vị hơn ngắm nhìn vẻ đẹp của cây cầu. Hãy chuẩn bị một chiếc máy ảnh xịn sò để có tấm hình để đời nhé.

4. Đảo Cát Bà

  • Địa chỉ: Huyện đảo Cát Bà, Hải Phòng
Các địa điểm du lịch Hải Phòng nổi bật nhất
Đảo Cát Bà là khu du lịch sinh thái nổi tiếng, có rừng nguyên sinh và biển đẹp.

Đảo Cát Bà cách trung tâm Hải Phòng khoảng 9km vào dịp hè chính là mùa cao điểm của đảo Cát Bà. Khi đến Cát Bà du khách sẽ có cơ hội đắm chìm vào làn nước mát lạnh của biển cả, cùng bãi cát trắng tuyệt đẹp. Đến đảo Cát Bà du khách có cơ hội khám phá nhiều địa điểm khác như Đảo Khỉ, Vịnh Lan Hạ, trekking vườn quốc gia….Đặc biệt đừng bỏ qua thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon: Bề bề, tu hài, cua, ghẹ,…sẽ mang đến một hành trình đáng nhớ.

5. Bảo tàng Hải Phòng

  • Địa chỉ: Số 65 Điện Biên Phủ, quận Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng
Các địa điểm du lịch Hải Phòng nổi bật nhất
Bảo tàng Hải Phòng lưu giữ di sản văn hóa, lịch sử và truyền thống địa phương.

Du lịch thành phố Cảng thì đừng bỏ lỡ bảo tàng Hải Phòng nhé một địa điểm rất thích hợp cho những ai đam mê lịch sử. Bảo tàng Hải Phòng là nơi chứa đựng nhiều hiện vật cổ, ghi dấu về một thời anh hùng, hào hùng của dân tộc ta.

Ngoài ra nơi đây cũng là một địa điểm để du khách có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, khí hậu. Bảng tàng Hải Phòng mang đến một nét đẹp hoài cổ, cùng với nhiều góc trưng bày độc đáo, chính vì thế bảo tàng Hải Phòng là nơi được nhiều du khách ghé thăm và check in.

6. Vịnh Lan Hạ

  • Địa chỉ: Vịnh Lan Hạ, Cát Hải, Tp. Hải Phòng
Các địa điểm du lịch Hải Phòng nổi bật nhất
Vịnh Lan Hạ nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp, nước xanh trong và hàng trăm hòn đảo nhỏ.

Vịnh Lan Hạ là một địa điểm nổi tiếng tại Hải Phòng bởi nơi đây sở hữu phong cảnh hoang sơ, không gian yên tĩnh. Nơi đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn thư giãn, nghỉ dưỡng. Khi đến với Vịnh Lan Hạ du khách sẽ tham quan các địa điểm nổi tiếng trên vịnh như: Làng chài Cửa Vạn, đảo Khỉ,..Đây sẽ là một chuyến đi đáng nhớ dành cho bạn khi đến Hải Phòng.

7. Đảo Bạch Long Vĩ

  • Địa chỉ : Đảo Bạch Long Vỹ, thành phố Hải Phòng
Các địa điểm du lịch Hải Phòng nổi bật nhất
Đảo Bạch Long Vĩ là hòn đảo xa bờ, có ý nghĩa chiến lược về kinh tế và quốc phòng.

Đảo Bạch Long Vỹ là một hòn đảo đặc biệt nơi có nhiều bãi triều , bãi biển hoang sơ tại Hải Phòng.  Khi du lịch đảo Bạch Long Vĩ du khách sẽ có cơ hội đến với ngọn hải đăng có độ cao khoảng 80m. Khi đứng từ trên cao bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của biển cả, đất trời.

Khi đến Đảo Bạch Long Vĩ du khách có thể ghé qua chùa Bạch Long Tự nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính, thanh tịnh. Không gian ở đây yên tĩnh chính vì thế du khách có thể đến đây giải tỏa căng thẳng.

8. Tháp Tường Long

  • Địa chỉ: Phường Ngọc Xuyên , quận Đồ Sơn, Hải Phòng
Các địa điểm du lịch Hải Phòng nổi bật nhất
Tháp Tường Long là di tích cổ, biểu tượng tâm linh và lịch sử quan trọng của Đồ Sơn.

Tháo Thường Long là một trong số những địa điểm tuyệt đẹp tại Hải Phòng đã được hình thành từ lâu đời. Công trình được xây dựng từ thời vua Lý Thánh Tông một công trình đồ sộ, trải qua nhiều thăng trầm lịch sử, tòa tháp vẫn đứng vững giữ nguyên được vẻ đẹp mang đậm chất truyền thống. Xung quanh tháp là một không gian yên tĩnh bao phủ bởi cây xanh, kiến trúc của Tháp là một điểm nhấn để nơi đây thu hút nhiều du khách đến tham quan.

9. Bạch Đằng Giang

  • Địa chỉ: Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng
Các địa điểm du lịch Hải Phòng nổi bật nhất
Bạch Đằng Giang là di tích lịch sử, nơi gắn liền với chiến thắng chống giặc ngoại xâm nổi tiếng.

Bạch Đằng Giang là nơi ghi dấu chiến công trong trận Bạch Đằng năm 1288, đây là một con sông được nối liền giữa hai tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh. Nơi đây là huyền thoại ghi dấu ấn lịch sử của dân tộc ta. Khi đến đây du khách sẽ được nghe kể về câu chuyện năm xưa, trở về thời oai hùng.

10. Núi Voi

  • Địa chỉ: An Tiến, quận An Lão, Hải Phòng
Các địa điểm du lịch Hải Phòng nổi bật nhất
Núi Voi là địa điểm du lịch hấp dẫn, nổi bật với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và huyền bí.

Núi Voi tọa lạc tại ngọn núi cao nằm bên cạnh bờ sông Lạch Tray, với điều kiện thời tiết thuận lợi mát mẻ, được mẹ thiên nhiên ưu ái sở hữu địa hình tự nhiên tuyệt đẹp. Núi Voi tại đây có những công trình văn hóa độc đáo, kiến trúc cổ tinh tế như: Chùa Long Hoa, chùa Chi Lai, đền thờ Nữ tướng Lê Chân,…

Các địa điểm có hoạt động giải trí ở Hải Phòng 

1. Check in Ga Hải Phòng

  • Địa chỉ: Lương Khánh Thiện, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng
Các địa điểm có hoạt động giải trí ở Hải Phòng 
Ga Hải Phòng là điểm đến thú vị, có kiến trúc cổ kính và không gian sống động, thích hợp để check-in.

Ga Hải Phòng một địa điểm check in siêu hót đến Hải Phòng mà không check in quả thực là điều thiếu sót lớn. Ga được thiết kế theo lối kiến trúc Pháp cổ kính, ấn tượng. Bên cạnh con đường Lương Khánh Thiện là nơi để cho những ai đam mê khám phá ẩm thực thỏa sức trải nghiệm, cùng nhiều địa điểm mua sắm đặc biệt.               

2. Mua sắm tại chợ Đổ

  • Địa chỉ: Đường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
Các địa điểm có hoạt động giải trí ở Hải Phòng 
Chợ Đổ là địa điểm mua sắm sôi động, nơi du khách có thể tìm thấy nhiều sản phẩm đặc sản và hàng thủ công.

Khám phá chợ Đổ Hải Phòng là một trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn, còn có tên gọi khác là chợ Tam Bạc. Khu chợ đã có từ lâu đời gắn liền với lịch sử dân tộc, mang nhiều nét cổ kính. Đặc biệt khi đến chợ du khách có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn hơn như: Bánh đa cua, bánh mì, phở cuốn, bánh bột lọc,…vô vàn các món ăn khác nhau, cùng với nhiều hương vị đặc biệt có một không hai, nhất định phải đến đây nhé.

3. Khám phá phố cổ Hải Phòng

  • Địa chỉ: Gần cầu Lạc Long, khu phố Lý Thường Kiệt, khu chợ Tam Bạc
Các địa điểm có hoạt động giải trí ở Hải Phòng 
Phố cổ Hải Phòng là khu vực lịch sử với kiến trúc cổ kính, quán cà phê xinh xắn và không khí văn hóa độc đáo.

Khu phố cổ Hải Phòng là một hành trình cực kỳ đặc biệt bắt đầu từ chân cầu Lạc Long.  Đây là một tòa nhà cổ kính có tuổi đời khoảng trăm năm, tiếp theo là những con phố với lối kiến trúc đơn giản, mộc mạc. Khu phố cổ Hải Phòng  sẽ mang đến cho du khách một điều thú vị khi có những con phố nổi tiếng như: Tòa nhà gần cầu Lạc Long, khu phố Tam Bạc, chợ Tam Bạc, khu phố Cầu Đất,…

4. Hồ Tam Bạc

  • Địa chỉ: Hồ Tam Bạc, nằm giữa Lê Chân và Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng
Các địa điểm có hoạt động giải trí ở Hải Phòng 
Hồ Tam Bạc là không gian thư giãn lý tưởng, bao quanh bởi cảnh đẹp thiên nhiên và những hoạt động văn hóa sôi động.

Hồ Tam Bạc một con sông nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng là biểu tượng của thành phố Hải Phòng. Tọa lạc tại vị trí trung tâm của thành phố, xung quanh hồ là những cây xanh mát bao phủ, đây là một điều độc đáo, biểu tượng của Hải Phòng mà nhiều khách yêu thích.

5. Khám phá chợ Hàng

  • Địa chỉ: Đường Chợ Hàng, Hải Phòng
Các địa điểm có hoạt động giải trí ở Hải Phòng 
Chợ Hàng là điểm khám phá thú vị, nơi bày bán nhiều mặt hàng phong phú, từ thực phẩm đến đồ thủ công mỹ nghệ.

Chợ Hàng một khu chợ đặc biệt tại Hải Phòng nơi đây chỉ diễn ra vào cuối tuần, đặc biệt các mặt hàng ở đây đa dạng du khách có thể dễ dàng tìm thấy như quần áo, thức ăn, cây cảnh,..Khu chợ này du khách có thể kết hợp tham quan Cát Bà, Đồ Sơn, cách địa điểm gần nhau. Đến đây du khách có thể trải nghiệm ẩm thực Hải Phòng mức giá vừa phải. Nếu bạn chưa biết khám phá nơi nào hãy đến với chợ Hàng hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên.

Một số kinh nghiệm du lịch tại Hải Phòng

1. Thời gian lý tưởng để du lịch  

Hải Phòng  mang đến mộ  khí hậu ôn hòa, dễ chịu , tuy nhiên từ tháng 4 đến tháng 10, khi thời tiết ấm áp và lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời hấp dẫn đây cũng là dịp cao điểm. Thời gian này bạn có thể tận hưởng những bãi biển như Đồ Sơn, Cát Bà, cũng như các lễ hội địa phương sôi động như lễ hội chọi trâu Đồ Sơn vào tháng 9.

2. Phương tiện di chuyển      

Hiện nay có rất nhiều phương tiện đến Hải Phòng  như xe khách, tàu hỏa, hoặc ô tô cá nhân. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể di chuyển bắt tàu từ ga Long Biên hoặc Gia Lâm, hoặc đi xe khách đặt tại bến xe Gia Lâm hoặc Mỹ Đình. Nếu bạn muốn thuận tiện hơn có thể lựa chọn đi sân bay Cát Bi mức chi phí sẽ cao tuy nhiên tiết kiệm thời gian

Khi đến Hải Phòng, bạn có nhiều lựa chọn cho việc khám phá khác nhau thuê xe máy hoặc taxi để tham quan các địa điểm du lịch. Mỗi phương tiện sẽ mang đến những điều thuận lợi khác nhau tuy nhiên xe máy là lựa chọn tuyệt vời nhất để bạn có thể khám phá vẻ đẹp của không gian thiên nhiên nơi đây, ngắm nhìn một cách dễ dàng.

3. Lưu ý về văn hóa địa phương

Dưới đây là một số lưu ý khi du lịch Hải Phòng, giúp bạn có chuyến đi thú vị và trọn vẹn nhất :

  • Người Hải Phòng thường rất thẳng thắn và cởi mở thân thiện với mọi người. Trong khi giao tiếp, hãy lịch sự và tôn trọng phong cách nói chuyện đặc trưng của người địa phương tại đây.
  • Nếu bạn ghé thăm chùa chiền hoặc tham gia các sự kiện văn hóa truyền thống, hãy lựa chọn trang phục kín đáo và lịch sự để tỏ lòng tôn kính khi đến một không gian như vậy
  • Hải Phòng là thành phố cảng sôi động, náo nhiệt, vì vậy hãy luôn cẩn thận khi tham gia giao thông, đặc biệt là khi đi xe máy hay đi bộ qua đường.
  • Hãy tìm hiểu trước về văn hóa, phong tục của người địa phương khi bạn định vào nhà

Bài viết trên đã chia sẻ Top 15 địa điểm du lịch Hải Phòng đẹp và nổi bật nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn  lựa chọn được địa điểm tham quan ưng ý nhất. Hải Phòng luôn là điểm đến hàng đầu cho mọi du khách với nhiều dịch vụ tham quan, khám phá thú vị. Hiện tại Sinhtour đang có rất nhiều ưu đãi khi đặt tour tour Hải Phòng. Hãy liên hệ đến chúng tôi theo số điện thoại dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. Chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi.

𝐒𝐈𝐍𝐇 𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.442  – 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: http://sinhtour.vn/

 

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Sinhtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0867.664.446