Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu? Top 10 địa điểm lý tưởng

Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu? Ba Vì là một điểm đến lý tưởng dành cho những bạn yêu thích thiên nhiên và muốn thoát khỏi sự ồn ào của thành phố. Ba vì luôn khiến du khách phải thưởng nhứ bởi bầu không khí trong lành và mát mẻ rất phù hợp để có chuyến du lịch gần Hà Nội 1 ngày. Du lịch Ba Vì hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều điều thú vị không chỉ nghĩ, mà còn mở ra cơ hội khám phá, trải nghiệm văn hóa và dấu ấn của lịch  sử. Hãy cùng Sinhtour tìm hiểu về Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu? Top 10 địa điểm lý tưởng nhất qua bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu về Ba Vì

Ba Vì tọa lạc tại phía tây của thủ đô Hà Nội, cách Hà Nội khoảng 50km dễ di chuyển, nơi đây luôn là địa điểm được yêu thích nổi tiếng gần Hà Nội. Ba Vì sở hữu diện tích tự nhiên lên tới 428,0 km2, đánh giá là lớn nhất thủ đô Hà Nội.. Du khách đến đây không chỉ có cơ hội khám phá các thực vật và còn tận hưởng bầu không khí trong lành, rất lý tưởng để du lịch một ngày.

Ba Vì còn nổi tiếng với những nền văn hóa độc đáo như Đền Thượng, đền Trung và đền Hạ đây là một trong ba ngôi đền linh thiêng tọa lạc trên núi Ba Vì. Không chỉ vậy khi du lịch Ba Vì 1 ngày du khách sẽ khám phá nhiều khu du lịch như: Khoang xanh – Suối Tiên, Ao Vua,.. cùng nhiều điều hấp dẫn khác. Du lịch Ba Vì chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu? Top 10 địa điểm lý tưởng

1. Vườn quốc Gia Ba Vì

  • Địa chỉ: Xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội

Vườn Quốc gia Ba Vì là một cánh rừng tự nhiên rộng lớn tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Đặc biệt vườn quốc gia Ba Vì mang đến một bầu không khí mát mẻ và nhiều địa điểm tham quan giúp bạn có 1 ngày khám phá Ba Vì trọn vẹn.

Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu
Vườn quốc Gia Ba Vì

Khi đặt chân đến đây du khách tham quan một số địa điểm hấp dẫn như đền Thượng, nhà thờ cổ Pháp và khu di tích lịch sử. Đặc biệt phải ghé thăm Vườn quốc gia Ba Vì còn là điểm đến dã ngoại, leo núi vào cuối tuần nơi đây trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Hãy đến với Ba Vì để có những tấm hình và khoảnh khắc đáng nhớ nhất nhé.

2. Khu du lịch Ao Vua

  • Địa chỉ: thuộc địa phận xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì
Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu
Khu du lịch Ao Vua

Đối với những du khách không có nhiều thời gian thì khu du lịch Ao Vua là một lựa chọn lý tưởng, khi muốn thư giãn tại không gian mát mẻ và thư giãn. Một địa điểm nằm khung cảnh hùng vĩ và diện tích lớn. Ao Vua đang mang đến những trải nghiệm có một không hai khi đến đây bạn sẽ thấy thác nước đang chảy, trò chơi,… Đặc biệt các bạn nhỏ có thể tham gia các hoạt động như leo núi, tắm suối hay trải nghiệm vườn thú mini những chú cún dễ thương. Đối với những đam mê trò chơi mạo hiểm thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua, với nhiều loại hình hiện đại và an toàn cũng là điểm nhấn. Ngoài ra, Ao Vua còn có khu nghỉ dưỡng và nhà hàng phục vụ các món ăn địa phương, mang lại cho du khách cơ hội thưởng thức ẩm thực độc đáo của vùng Ba Vì.

3. Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên

  • Địa chỉ: Xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội

Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu? Chắc chắn không thể bỏ qua khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên. Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên, nằm giữa thung lũng xanh tươi của Ba Vì, nổi tiếng với không gian rộng lớn và nước suối trong xanh đầy đủ mọi tiện ích từ tham quan đến nghỉ dưỡng.

Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu
Khu du lịch Khoang Xanh – Suối Tiên

Du khách khi đến đây sẽ thấy thác nước đổ từ trên cao xuống ào ào tạo nên cảnh sắc thơ mộng, trắng xóa một khung cảnh tựa như chốn bồng lai. Đến với  Khoang Xanh – Suối Tiên bạn sẽ cảm nhận được sự nhộn nhịp, như đang lạc vào một khu vui chơi kỳ bí, với vô vàn các trò chơi khác nhau, máng trượt, tàu lượt, bể tạo sóng,… Đây là nơi lý tưởng để du lịch cùng gia đình và bạn bè khi đến với Ba Vì.

4. Hồ Tiên Sa

  • Địa chỉ: thuộc xã Tản Lĩnh

Hồ Tiên Sa cách thủ đô Hà Nội khoảng 50km, đây là một khu du lịch nổi tiếng tại Ba Vì. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh núi non thơ mộng, cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ, phù hợp cho chuyến cắm trại 1 ngày.

Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu
Hồ Tiên Sa

Toàn bộ xung quanh Hồ Tiên Sa có diện tích khoảng 120ha, ngay chính giữa là một hồ nước rộng lớn, chính vì thế không khí nơi đây luôn dễ chịu. Nếu bạn đang tìm một địa điểm cuối tuần giã ngoại cùng bạn bè hoặc gia đình có thể đến với Hồ Tiên Sa nhé.

5. Thung lũng Bản Xôi

  • Địa chỉ: Xóm Chóng, xã Yên Bài, Ba Vì
Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu
Thung lũng Bản Xôi

Thung lũng Bản Xôi được mẹ thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hữu tình, nhẹ nhàng, vẫn còn mang nét đẹp hoang sơ. Dạo quanh thung lũng Bản Xôi bạn có thể thấy những ngôi nhà mang cách thiết kế của người dân tộc Thái và người Mường với những nét đẹp mới lạ, đơn giản nhưng vô cùng đặc biệt. Với một không gian trong lành của thung lũng Bản Xôi du khách vừa có dịp ngắm cảnh và thưởng thức món ăn ngon đậm đà đặc sản Ba Vì.

6. Khu di tích K9 – nơi gìn giữ thi hài Bác Hồ

  • Địa chỉ: Đá Chông, huyện Ba Vì
Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu
Khu di tích K9 – nơi gìn giữ thi hài Bác Hồ

Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu? Khu di tích K9 là địa điểm tham quan nhất định phải đến đây một lần. Du lịch khu di tích K9 sẽ giúp bạn hiểu hơn về lịch sử và văn hóa truyền thống, thu hút rất nhiều du khách đến viếng thăm, tưởng nhớ công lao to lớn Người đã dành cho dân tộc. Nhắc đến khu di tích K9 chắc hẳn đây ai cũng biết là nơi lưu giữ thi hài Bác Hồ một biểu tượng của con người Việt Nam, kiên cường bất khuất mang đến sự hòa bình độc lập và tự do.

7. Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam

  • Địa chỉ: Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội

Làng Văn hóa du lịch các Dân tộc Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn, dành cho những ai yêu thích tìm hiểu và khám phá về văn hóa của 54 dân tộc Việt Nam. Chi phí vé dao động khoảng 100.000đ –  150.000đ/người. Nếu có 1 ngày du lịch Ba Vì đừng bỏ qua địa điểm làng văn hóa nhé. Tại đây, các ngôi làng dân tộc với những hình dáng đặc trưng được tái hiện chân thực từ kiến trúc nhà cửa đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, giúp du khách hiểu rõ hơn về phong tục và truyền thống của các dân tộc như Thái, Mông, Ê Đê.

Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu
Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam

Đến đây du khách có những hoạt động ngoài trời như tham gia các trò chơi dân gian như ném còn, đi cà kheo, dệt vải,…Khi đến đây bạn không thể bỏ lỡ việc thưởng thức ẩm thực đặc sắc như cơm lam, xôi nếp nương, các món ăn đa dạng. Du lịch Ba Vì 1 ngày sẽ là một trải đáng nhớ đối với bạn.

8. Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

  • Địa chỉ: Thuộc xã Vân Hòa, Ba Vì

Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà chính là câu trả lời cho câu hỏi Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu? Đang được nhiều du khách quan tâm. Nơi đây nổi bật với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, kết hợp hài hòa giữa núi rừng và suối thác. Hệ thống thác nước đổ xuống tạo thành những tia nước trắng xóa hùng vĩ, cùng với mặt hồ nước trong xanh, mang lại cảm giác thư giãn.

Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu
Khu du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà được chia thành ba khu chính: Hạ Sơn, Trung Sơn, và Ngọc Sơn. Mỗi khu đều mang đến được nét đẹp riêng, điều thú vị là tham gia các hoạt động dã ngoại, tắm suối, leo núi đều nằm trong khuôn viên của khu du lịch, rất thích hợp để du lịch quanh năm.

9. Sơn Tinh Camp

  • Địa chỉ: Hồ Đồng Mô, Sơn Đông, Sơn Tây, thành phố Hà Nội
Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu
Sơn Tinh Camp

Sơn Tinh Camp chắc hẳn là một địa điểm quen thuộc với nhiều du khách, đây là điểm cắm trại lý tưởng nằm dưới chân núi Ba Vì, một không gian yên bình tránh xa sự xô bồ của cuộc sống. Với khung cảnh thiên nhiên xanh mát của mẹ thiên nhiên ban tặng nơi đơi còn được bao bọc bởi rừng cây và những vườn hoa rực rỡ. Tại Sơn Tinh Camp, bạn có thể thư giãn ngắm nhìn núi non cùng bạn bẻ tổ chức những bữa tiệc buổi tối đặc biệt dưới một không gian yên tĩnh còn gì tuyệt hơn nữa.

10. Nông trại Detrang Farm

  • Địa chỉ: Thôn Ké Mới, Ba Vì, Hà Nội

Detrang Farm là một địa chỉ hấp dẫn dành nhóm bạn muốn trải nghiệm không gian thiên nhiên trong lành, dễ chịu. Nông trại mang đến nhiều hoạt động, đặc biệt rất phù hợp với gia đình là cho trẻ nhỏ. Các bé có thể tham gia vào các công việc hàng ngày của một nông dân như chăm sóc động vật, từ dê, cừu đến thỏ.

Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu
Nông trại Detrang Farm

Đây là cơ hội để trẻ em tương tác với các loài vật nuôi một cách an toàn và gần gũi. Tại đây có tham gia các lớp học thực hành về nông nghiệp, giúp trẻ hiểu thêm về trồng trọt. Nông trại còn có khu vui chơi và khu nghỉ ngơi sau một ngày. Detrang Farm giúp các bé có những phút giây thư giãn, giải trí bổ ích.

Kinh nghiệm du lịch Ba Vì 1 ngày nên biết

Dưới đây là kinh nghiệm du lịch Ba Vì 1 ngày mà bạn có thể tham khảo để chuyến đi được trọn vẹn nhất:

  • Nên khởi hành khoảng 6 –7h sáng để chuyến đi được trọn vẹn trong một ngày. Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 1,5 giờ, thuận tiện cho việc đi lại dễ dàng
  • Du lịch Ba Vì 1 ngày nhất định phải đến Vườn Quốc Gia Ba Vì, bạn nên ghé thăm các điểm tâm linh như Đền Thượng, Đền Trung và Đền Hạ,..và nhiều địa điểm khác.
  • Chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ trước chuyến đi  để tổ chức picnic trong khu vườn quốc gia. Ngoài ra, các nhà hàng quanh khu vực Ao Vua hoặc Khoang Xanh đều phục vụ các món ăn bạn có thể lựa chọn ăn tại nhà hàng
  • Thời tiết ở Ba Vì thay đổi nhanh chóng, đặc biệt là vào chiều tối và sáng sớm, nên bạn cần mang theo áo khoác và áo mưa, mũ, ô che,..
  • Cung đường nên núi có nhiều khúc cua hãy cẩn thận và đi đúng tốc độ
  • Bạn nên bắt đầu quay về trước 17h để tránh lái xe trong điều kiện trời tối khi đi đường đèo
  • Khi đến vườn quốc gia nếu mang đồ ăn theo hãy chuẩn bị túi đựng rác để không để lại rác khi vào vườn

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về Du lịch Ba Vì 1 ngày nên đi đâu? Top 10 địa điểm lý tưởng.  Ba Vì chính là một điểm đến lý tưởng dành cho du khách muốn tìm đến một nơi yên tĩnh gần trung tâm thành phố. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều điểm tham quan đặc sắc thì Ba Vì vẫn luôn nằm trong top các địa điểm đáng để trải nghiệm. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi nhất nhé.

 

𝐒𝐈𝐍𝐇 𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.448  – 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: http://sinhtour.vn/

 

Gọi ngay để được tư vấn

Hoặc gửi yêu cầu tư vấn

    Sinhtour sẽ liên hệ với bạn

    Đăng ký tư vấn

      Tư vấn ngay 0867.664.446